Ngỡ ngàng với Vua phá lưới La Liga

Girona là những hiện tượng lớn nhất của La Liga mùa giải 2023/2024. Đóng góp đáng kể nhất vào vị trí thứ 3 chung cuộc của đội bóng ngựa ô này phải kể tới Artem Dovbyk – cầu thủ dẫn đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 24 bàn thắng.

Trong một mùa giải mà các tiền đạo hàng đầu thế giới như Karim Benzema rời đi hay sự sa sút phong độ của Robert Lewandowski, Artem Dovbyk đã nắm lấy cơ hội để tỏa sáng với hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc.

Trước vòng 38 La Liga, cầu thủ người Ukraine mới chỉ có 21 bàn thắng, hơn Lewandowski 3 bàn và kém tiền đạo dẫn đầu Alexander Solorth của Villarreal 2 bàn. Tuy nhiên, chấn thương ở vòng đấu cuối trong chuyến làm khách tới Osasuna khiến Alexander Solorth chỉ thi đấu có 17 phút trước khi phải rời sân.

Tiền đạo người Na Uy không giấu nổi sự thất vọng vì biết anh đã hết cơ hội để cạnh tranh với Artem Dovbyk trong cuộc đua Vua phá lưới khi trước đó, tiền đạo sinh năm 1997 đã có một cú hat-trick vào lưới của Granada để nâng thành tích ghi bàn của mình từ 21 lên 24, vượt qua Solorth với chỉ duy nhất 1 pha lập công.

Cú hat-trick vào lưới Granada ở vòng đấu cuối là tiền đề để Artem Dovbyk giành danh hiệu Pichichi. Nguồn: Diari de Girona.

Danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà  Artem Dovbyk  có được ngay trong mùa bóng đầu tiên tại La Liga giúp tiền đạo của CLB Girona phá vỡ sự thống trị khi phải mất tới 15 năm mới có một cầu thủ không phải của Real Madrid hoặc Barcelona giành Pichichi.

Lần gần nhất một cầu thủ có được danh hiệu này mà không phải của hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha đã từ thời điểm Diego Forlan mùa giải 2008/2009 khi còn khoác áo Atletico Madrid.

Chấn thương khiến Alexander Sorloth phải rời sân sớm ở trận đấu với Osasuna khiến tiền đạo người Na Uy ngậm ngùi về nhì trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới. Nguồn: Football News 24.

Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, Artem Dovbyk đang được định giá 30 triệu euro, cao gấp 4 lần so với mức phí 7,5 triệu euro mà Girona bỏ ra để đưa anh về Estadi Montivili. Hiện tại, đội bóng nào muốn sở hữu được chân sút người Ukraina sẽ phải chi 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Artem Dovbyk từ Girona.

CLB Girona đã có 1 bản hợp đồng hiệu quả khi chỉ phải bỏ ra 7,5 triệu euro để đưa về Artem Dovbyk.
Nguồn: Transfermarkt.

Ngoài ra, danh hiệu Pichichi này sẽ là động lực để tiền đạo 26 tuổi tỏa sáng ở vòng chung kết Euro sắp tới và chắc chắn cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới sẽ không thể thiếu cái tên này. Đặc biệt khi Ukraina nằm ở một bảng đấu tương đối nhẹ ký tại vòng chung kết Euro 2024 với các đối thủ Slovakia, Romania và Bỉ. Đội tuyển của Artem Dovbyk hoàn toàn có thể tiến sâu tại giải đấu nếu chân sút của Girona tiếp tục giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng như mùa giải năm nay. 

Tiền đạo của CLB Girona sẽ là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới ở VCK Euro 2024 sắp tới. Nguồn: The Japan Times.

5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga 2023/24

24 bàn: Artem Dovbyk - Girona

23 bàn: Alexander Sorloth - Villarreal

19 bàn: Robert Lewandowski - Barcelona

19 bàn:. Jude Bellingham - Real Madrid

17 bàn:  Ante Budimir - Osasuna

- Artem Dovbyk sinh ra và lớn lên tại thành phố Cherkasy, Ukraina.

- Tiền đạo 26 tuổi có 9 năm thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ mùa giải 2014/2015 trong màu áo CLB Cherkaskyi Dnipro. Kể từ đó cho đến nay anh đã đi qua 6 đội bóng:

+ 2015 – 2018: CLB Dnipro (Mùa giải 2016 được cho CLB của Moldova Zaria Balti mượn)

+ 2018 – 2020: CLB Midtjylland (Mùa giải 2019 được cho CLB Sonderjyske của Đan Mạch mượn)

+ 2020 – 2023: CLB Dnipro-1

+ 2023 – nay: CLB Girona

- Tính đến hiện tại, sau 229 trận ra sân trong sự nghiệp, Artem Dovbyk có cho mình 105 bàn thắng

- Trong màu áo đội tuyển quốc gia Ukraina, anh có cho mình 25 lần ra sân cùng 8 pha lập công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

CLB Brighton xác nhận trên trang chủ của mình việc bổ nhiệm HLV 31 tuổi Fabian Hurzeler kể từ mùa giải 2024/25.

Khởi đầu Euro 2024 với một chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham nhưng nhìn chung, màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận ra quân trước Serbia là chưa quá thuyết phục và người hâm mộ Tam sư vẫn còn nhiều điều để lo lắng.

23h thứ Ba ngày 18/06, Gruzia sẽ có trận đấu đầu tiên trong lịch sử tại một VCK Euro khi chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Liệu tân binh của giải có làm nên chuyện trong ngày ra mắt?

Trận đấu giữa Slovenia và Đan Mạch đã diễn ra không quá hấp dẫn, nhưng cũng cống hiến cho khán giả những bất ngờ thú vị cùng với dấu ấn của sự may mắn.