Ngoại thành Hà Nội còn ngập lụt 3-5 ngày

Từ 25-28/9, Hà Nội mưa vài nơi chủ yếu về đêm; tốc độ thoát lũ sông Bùi, Tích nhanh hơn; ngoại thành ngập lụt trong 3-5 ngày tới.

Về tình hình ngập lụt, Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h ngày tối 24/9, khu vực ngoại thành Hà Nội còn 12.210 người sơ tán tránh ngập lụt.

Để hỗ trợ tiêu úng nhanh khu dân cư, các doanh nghiệp thủy lợi thành phố Hà Nội đang vận hành 140 trạm bơm với 440 tổ máy, tổng lưu lượng gần 1,223 triệu m3/giờ.

Ngoài vệ sinh môi trường, chuẩn bị khôi phục sản xuất sau mưa lũ, các huyện tiếp tục huy động nguồn lực hỗ trợ người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do lũ lụt. Tại huyện Chương Mỹ vẫn duy trì 5 điểm sơ tán tập trung tại xã Nam Phương Tiến và đã cấp phát các nguồn lực hỗ trợ cho người dân. Huyện Mỹ Đức tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ từ 195 tổ chức, cá nhân, cấp phát cho người dân các xã bị thiệt hại vì mưa lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.