Ngoại thành lên phố - Đất lập tức tăng giá

Sau thông tin TP. Hà Nội đã lựa chọn đưa 2 huyện Đông Anh, Gia Lâm lên quận vào năm 2023 khiến giá đất tại Long Biên và Đông Anh neo cao khi thị trường bất động sản nhiều khu vực khác đang có xu hướng giảm, thậm chí nhiều nơi đã có mức giá cắt lỗ khá sâu.

Tại Đông Anh, ghi nhận mức giá cao nhất gần 170 triệu đồng/m2. Còn tại huyện Gia Lâm, giá đất nền cũng dao động 50 - 120 triệu đồng/m2, mức giá ngang ngửa với những lô đất  trung tâm của Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thành hai tiểu vùng; Trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành luật đất đai trước 10/5; Công tác định giá đất còn nhiều bất cập... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Hà Nội kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm đất rừng; Bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024; Phát triển nhà ở xã hội, bình ổn giá bất động sản... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Luật nhà ở và luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/7/2024; Việt kiều được mua nhà sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản; danh sách những ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Bộ Xây dựng hoàn thiện thể chế, hỗ trợ thị trường bất động sản; Siết phân lô bán nền nhằm ngăn chặn nạn đầu cơ; Gần 1.400 doanh nghiệp địa ốc gia nhập thị trường... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Nhiều địa phương tăng thêm quỹ đất dành cho NOXH; Tháo gỡ khó khăn về chính sách khi xây dựng NOXH; Gói vay ưu đãi cho NOXH thiếu hấp dẫn... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Cải tạo chung cư cũ để tái thiết đô thị; bảo đảm điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực sớm; động lực giúp BĐS nghỉ dưỡng khởi sắc... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.