Ngoại trưởng Anh thăm Jordan

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới thăm Jordan và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi, thảo luận về quan hệ song phương và tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Chuyến thăm Jordan của ngoại trưởng Anh là một phần trong nỗ lực ngoại giao của phương Tây nhằm ngăn chặn tình hình leo thang bạo lực ở Trung Đông.

Trong một tuyên bố, văn phòng Ngoại trưởng Anh cho biết, chuyến thăm nhằm “tái khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác trong khu vực, kêu gọi các bên kiềm chế để hạ nhiệt căng thẳng.

Theo kế hoạch, sau chuyến thăm Jordan, ngoại trưởng Anh David Lammy sẽ tới Bahrain.

Hiện Anh đang tìm cách tận dụng quan hệ hợp tác lâu dài về quốc phòng và ngoại giao với cả Jordan và Bahrain để ngăn chặn xung đột có nguy cơ lan rộng ở Trung Đông, sau hàng loạt các cuộc giao tranh dữ dội giữa Israel và Iran cùng các lực lượng ủy nhiệm của nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Seattle đến Istanbul phải hạ cánh khẩn cấp ở New York hôm 9/10, sau khi phi công đột tử giữa chuyến bay.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bầu 18 thành viên mới tham gia Hội đồng Nhân quyền, gồm 47 quốc gia thành viên, trong đó các ghế được phân bổ cho các nhóm khu vực để đảm bảo đại diện theo địa lý.

Bão Milton sáng 10/10 đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây của bang Florida (Mỹ) sớm hơn so với dự báo ban đầu.

Ngoại trưởng Anh David Lammy đã tới thăm Jordan và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi, thảo luận về quan hệ song phương và tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Sáng 10/10, bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key, bang Florida, Mỹ với sức gió lên đến 193km/h, gây mưa dữ dội, lốc xoáy và nước biển dâng.

Hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Đông Nam Âu lần thứ ba đã diễn ra tại Dubrovnik, Croatia. Hội nghị nhằm thể hiện sự đoàn kết của các nước Đông Nam Âu với Ukraine trong bối cảnh nước này đang đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong cuộc xung đột với Nga.