Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu chuyến công du Trung Đông

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ tới Israel vào cuối tuần này và dự kiến sẽ thúc ép Thủ tướng Israel Netanyahu thực hiện các bước cụ thể mà Tổng thống Mỹ Biden yêu cầu trong tháng này để cải thiện tình hình nhân đạo thảm khốc ở Gaza.

Tại Riyadh, Ngoại trưởng Blinken đã gặp các nhà lãnh đạo cấp cao của Saudi Arabia

Tại Riyadh, Ngoại trưởng Blinken đã gặp các nhà lãnh đạo cấp cao của Saudi Arabia và tổ chức cuộc họp rộng hơn với các đối tác từ 5 quốc gia Arab gồm Qatar, Ai Cập, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Jordan để tiếp tục thảo luận về việc quản lý dải Gaza thời hậu chiến. Chuyến thăm của Ngoại trưởng Blinken diễn ra trong bối cảnh Ai Cập dự kiến sẽ tiếp đón các nhà lãnh đạo nhóm Hamas để thảo luận về triển vọng đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Hôm nay (21/5), Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Quốc hội nước này sẽ nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ngày 19/5.

Do sự bất đồng giữa 15 thành viên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được nghị quyết do Nga soạn thảo kêu gọi tất cả các nước ngăn chặn vĩnh viễn việc bố trí, đe dọa hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài không gian.