Ngoại trưởng Mỹ đến Seoul, Triều Tiên bắn thử tên lửa mới

Hôm nay, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo ra biển sau hai tháng tạm dừng. Vụ bắn thử diễn ra khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Seoul để dự hội nghị do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì về thúc đẩy dân chủ.

Quân đội Hàn Quốc cho biết nhiều tên lửa tầm ngắn đã được bắn từ khu vực phía nam thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên và rơi xuống phía đông bán đảo Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết và cho biết họ đang chia sẻ thông tin về vụ việc với Mỹ và Nhật Bản.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Seoul để dự hội nghị do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol chủ trì về thúc đẩy dân chủ

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản cũng báo cáo về vụ bắn thử mà họ cho có vẻ là một tên lửa đạn đạo. Sau đó Nhật Bản phát hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên. Cả hai đều nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên án Triều Tiên phóng tên lửa là vi phạm các nghị quyết của LHQ

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên án vụ phóng tên lửa: “Hàng loạt hành động của Triều Tiên đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực cũng như cộng đồng quốc tế và hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát tâp trận

Những tuần gần đây, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí thông thường, thường được đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát. Cuộc phô trương sức mạnh của Bình Nhưỡng diễn ra ngay sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ kết thúc 10 ngày tập trận chung quy mô lớn thường niên vào thứ năm tuần trước. Hôm chủ nhật, quân đội Hàn Quốc cũng huy động thủy quân lục chiến, trực thăng tấn công và xe tấn công đổ bộ trong các cuộc tập trận nhằm củng cố các hòn đảo phía Tây gần biên giới biển với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken là một trong số các quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới tham dự Hội nghị thượng đỉnh vì dân chủ, khai mạc vào thứ hai. Ông sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Cho Tae-yul. Hội nghị này là sáng kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Trong vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây nhất vào ngày 14/1, Triều Tiên khẳng định đã bắn thử một tên lửa siêu thanh tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn để thử nghiệm động cơ đẩy mới và đầu đạn cơ động. Một tháng sau, họ phóng nhiều tên lửa hành trình từ bờ biển phía đông, bao gồm cả loại mà nước này gọi là tên lửa chống hạm mới.

(Theo CNBC)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Một số thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Hamas vừa bắn tín hiệu rằng họ có thể từ bỏ cuộc đấu tranh bằng vũ lực chống lại Israel nếu người Palestine có được một nhà nước độc lập ở các lãnh thổ do Israel nắm giữ trong cuộc chiến năm 1967.

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết nhiều loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga đã được triển khai tại Belarus, theo thỏa thuận được lãnh đạo hai nước công bố vào năm ngoái.