Ngọc Khuê làm mới ‘Ôi quê tôi’ của bạn thân Tùng Dương

Đến với chương trình “Dòng thời gian - chủ đề: Quê nhà tôi ơi” của Đài Hà Nội vào cuối tuần này, Ngọc Khuê sẽ thể hiện ca khúc “bất hủ” đã gắn liền với người bạn thân Tùng Dương. Phần thể hiện của giọng ca mang đậm màu sắc dân gian đương đại sẽ mang tới nhiều điều mới mẻ cho người nghe.

Giọng ca "Chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê

Cùng thành công với những bản hit của Lê Minh Sơn, nếu như tên tuổi Ngọc Khuê gắn liền với "Chuồn chuồn ớt" thì Tùng Dương lại thể hiện rất thành công "Ôi quê tôi". Ca khúc "Ôi quê tôi" đã giúp Tùng Dương giành giải Nhất dòng nhạc trẻ, trong cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội" năm 2003. Sau đó, tiếp tục giúp anh chiến thắng tuần đầu tiên của chương trình "Sao Mai điểm hẹn" năm 2004. "Ôi quê tôi" cùng 6 ca khúc khác (tất cả đều là sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn) đã làm nên Album phòng thu đầu tay đầy ấn tượng cho Tùng Dương mang tên - "Chạy trốn". Có thể nói, "Ôi quê tôi" đã tạo bước ngoặt quan trọng giúp tên tuổi Tùng Dương nổi bật trong làng nhạc Việt.

 

Hai giọng ca Tùng Dương và Ngọc Khuê cũng đã từng có màn song ca “Ôi quê tôi” đầy cảm xúc trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 19 (năm 2008).

 

Tuy nhiên, trong chương trình "Dòng thời gian" vào ngày 30/07 tới đây, Ngọc Khuê sẽ một mình thể hiện ca khúc "Ôi quê tôi". Đây là một thử thách mới với cô khi trình diễn một ca khúc đã từng gắn liền với tên tuổi của người bạn thân Tùng Dương.

 

Ngọc Khuê - Tùng Dương là 2 người bạn thân thiết bước ra từ cuộc thi "Sao Mai điểm hẹn" năm 2004

Hanoionline đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ca sĩ Ngọc Khuê cho lần thể hiện này.

 

 

Hỏi: Ngọc Khuê sẽ thể hiện bài hát “Ôi quê tôi” trong chương trình “Dòng thời gian” lần này như thế nào?

Ngọc Khuê luôn muốn mang tới những điều gì mới, lạ hơn so với những phần thể hiện của các ca sĩ khác. Như các bạn có thể thấy, “quê” bây giờ cũng rất là đẹp, có rất ít những mái nhà đơn sơ. Khuê muốn mang tới “Ôi quê tôi” lần này là hơi thở của đương đại, nhịp sống trẻ của thời đại. Quê tôi vẫn là một ngôi làng xưa, nhưng đã được khoác lên mình tấm áo mới.

 

Hỏi: Hát ca khúc đã gắn liền với người bạn thân - Tùng Dương, Ngọc Khuê cảm thấy thế nào?

Khuê và Tùng Dương là hai người bạn khá thân với nhau. Có bộ 3 là: Ngọc Khuê, Tùng Dương và Khánh Linh. Chúng tôi vẫn chơi thân với nhau từ “Sao Mai điểm hẹn” và cho đến bây giờ vẫn rất hay gặp nhau cũng như là đến nhà nhau chơi. Thể hiện lại những bài hát mà bạn mình đã thể hiện rồi, với Khuê khá là thoải mái. Mỗi người có một chất giọng khác nhau, mỗi người có một đường đi khác nhau. Bởi vậy, các bạn có thể thấy “Ôi quê tôi” của Ngọc Khuê khác với “Ôi quê tôi” của Tùng Dương thế nào sau khi xem chương trình.

 

Hỏi: Trong chương trình “Dòng thời gian”, Ngọc Khuê còn mang tới điều gì thú vị?

Một bài hát nữa Khuê sẽ thể hiện trong chương trình lần này là “Bức họa đồng quê”. Vẫn là chủ đề về quê hương, “Bức họa đồng quê” của Ngọc Khuê sẽ có những vũ công “nóng bỏng” trên sân khấu. Bản phối cũng rất mới. Ngọc Khuê hy vọng khán giả thích điều này.

 

Hỏi: Trong thời gian tới, Ngọc Khuê có những “đổi mới” nào có thể khiến khán giả bất ngờ?

Vai trò của Ngọc Khuê hiện tại vừa là Giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội, và vẫn đi hát, là một ca sĩ solo độc lập. Hình ảnh mà mọi người thường biết tới Khuê trước đây là một cô ca sĩ tóc dài, hay mặc áo dài, áo tứ thân, áo yếm truyền thống. Nhưng khi Ngọc Khuê được tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên gen Z, mình được thấy nhiều màu sắc đa dạng hơn. Ngọc Khuê luôn tâm niệm mình cần phải có sự đổi mới qua từng giai đoạn, phải có chí tiến thủ. Bởi vậy, Ngọc Khuê sẽ mang tới phong cách mới mẻ hơn, có thể tiếp cận với nhiều khán giả trẻ - những người là con của thế hệ đã từng yêu mến nhạc của mình 20 năm trước.

 

 

Chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, chủ đề “Quê nhà tôi ơi” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 30/07/2023 trên kênh 1, sóng phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội.

 

Vé xem chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5 sẽ được phát hành miễn phí trên ứng dụng HÀ NỘI ON. Quý vị có thể tải ứng dụng HÀ NỘI ON trên kho ứng dụng APPLE STORE hoặc CH PLAY để đăng ký nhận vé và xem truyền hình trực tiếp chương trình này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.