Ngôi nhà của người Việt trẻ tại xứ sở hoa anh đào

Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản đã tạo dựng một ngôi nhà chung đầm ấm, trở thành điểm tựa vững chắc cho các bạn trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại xứ sở hoa anh đào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

GS.TS Nguyễn Xuân Huấn – người Việt đi đầu với nghiên cứu từ 5G/6G đến Digital Twin (Bản sao số) để cùng hướng tới xã hội số thông minh toàn diện đã ghi dấu ấn trong cộng đồng nghiên cứu khoa học ở Vương quốc Anh, cũng như trên thế giới.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi họp báo chiều 3/6, thông tin về Kết quả 20 năm triển khai nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 4.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan kịp thời trao đổi với các cơ quan liên quan của nước sở tại về việc bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà con người Việt sau vụ cháy Trung tâm Thương mại 44 Marywilska tại thủ đô Warsawa.

Trả lời câu hỏi của Đài Hà Nội hỏi về tình hình cộng đồng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) sau trận động đất với cường độ lớn, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Bộ ngoại giao cho biết: Đến nay, chưa có thông tin về thương vong của người Việt trong trận động đất này.

Nằm trong khuôn viên của Trung tâm thương mại Sa Pa, Trung tâm tiếng Việt Praha mà tiền thân là Trung tâm tiếng Việt Sapa, được thành lập cách đây 20 năm, đều đặn tổ chức lớp học tiếng Việt thường xuyên những ngày cuối tuần cho thế hệ trẻ người Việt sinh ra và lớn lên tại Séc.

Trước khi khởi nghiệp quán bánh mỳ đặc trưng Việt Nam, Thanh Duy và Thanh Tâm đã có khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Trong suốt quá trình đó, họ nhận thấy, nhiều món ăn đường phố đền từ châu Âu được người Nhật ưu chuộng, vậy tại sao bánh mỳ Việt Nam lại không thể xuất hiện tại xứ sở hoa anh đào? Đó là khởi nguồn của quán 'Bánh mỳ Việt Nam xin chào'.