Ngôi nhà tiếng Việt ở Essen, CHLB Đức (Người Việt 5 châu ngày 21/04/2023)

Điều mà bất cứ gia đình người Việt Nam đang sinh sống, lao động tại nước ngoài mong muốn, đó là con em họ có thể nói được tiếng Việt một cách lưu loát. Môi trường sống đôi khi khiến thế hệ trẻ quên mất tiếng mẹ đẻ của mình. Với nỗi niềm như vậy, một ngôi nhà dành cho tiếng Việt đã ra đời ở Essen, CHLB Đức, với sự nỗ lực không mệt mỏi của chị Thúy Võ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để những người Việt nơi đây nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với cuộc sống xa nhà, bên cạnh sự hiền hòa, hiếu khách của người dân bản xứ, không thể không nhắc tới vai trò kết nối của những hội nhóm người Việt, những cá nhân nhiệt huyết với cộng đồng. Một trong số đó là chị Tôn Nữ Diễm Thư, người từ lâu đã được coi như người chị cả của cộng đồng người Việt Nam tại Hokkaido.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên làm việc tại viện Hàn lâm Khoa học Hungary. Anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Theo đuổi phong cách hoa nghệ thuật châu Âu và đi đến tận cùng đam mê trên con đường phát triển sáng tạo hoa nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh - cô gái 8X đã cho ra mắt thương hiệu Hoa Florii Flower Studio tại Sydney, Úc và trở thành một trong ít người Việt trên thế giới ghi dấu ấn của mình trong ngành thiết kế hoa nghệ thuật quốc tế trong gần 5 năm qua.

Trong những năm qua, lần lượt đã có 10 võ đường Việt võ đạo quốc tế được thành lập ở Geneve, và trong hành trình này có sự đóng góp rất lớn của võ sư Hoàng Kim Ấn. Với anh, võ cổ truyền là kết tinh của tinh thần thượng võ và truyền thống văn hóa dân tộc. Đó cũng là những giá trị mà võ sư Hoàng Kim Ấn mong muốn lan tỏa dù sống xa quê hương.

Với nhà văn Lê Thị Hiệu, nước Pháp đầy chất thơ là nơi có gia đình, sự nghiệp, nơi nuôi dưỡng cảm xúc văn chương. Còn Việt Nam là quê hương, nguồn cội, là nguồn cảm hứng bất tận của người nghệ sĩ. Tình yêu với cả hai vùng đất đã thổi hồn cho những sáng tác đầy nhân văn của chị Hiệu, là niềm thôi thúc người phụ nữ bé nhỏ kết nối hai miền văn hóa.

Chị Nguyễn Sơn Zaide đến Israel cách đây hơn 30 năm. Chọn sinh sống tại thành phố Haifa, miền Bắc Israel, gần gũi cùng cộng đồng người Israel, được họ chia sẻ và yêu mến, chị lập gia đình rồi gắn bó với nơi này.