Ngôi sao mới Tuấn Hải sẽ lập siêu phẩm tại Mỹ Đình

Tối 21/11, trận đấu được quan tâm nhất giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra lúc 19h00' trên sân vận động Mỹ Đình. Trong đó, niềm hy vọng mới trên hàng công của tuyển Việt Nam là cầu thủ trẻ Phạm Tuấn Hải được trông chờ sẽ lập siêu phẩm giúp đội chủ nhà đánh bại Iraq.

Ở lượt trận ra quân, Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Philippines. Trong khi đó, Iraq vùi dập một đại diện của Đông Nam Á là Indonesia với tỷ số 5-1.

Về phong độ giữa hai đội, có thể thấy đội tuyển Việt Nam thời gian qua không mấy ấn tượng khi thầy trò HLV Troussier thua Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) và Hàn Quốc (0-6). Trong khi đó, Iraq bất bại 5 trận gần đây với bốn chiến thắng và một trận hoà. Đội quân của HLV Jesus Casas được đánh giá cao hơn Việt Nam khi đang xếp vị trí 68 trên bảng xếp hạng FIFA; còn Việt Nam đang xếp hạng 94.

Tuy nhiên, ở trận đấu với Philippines, sự khởi sắc từ các cầu thủ trẻ tuổi đã tiếp thêm niềm hy vọng và sức mạnh cho đoàn quân HLV Troussier để đối đầu với Iraq. Một trong số các cầu thủ trẻ tuổi được kì vọng nhiều nhất trên hàng công là Phạm Tuấn Hải. Ngôi sao sinh năm 1998 dù có thể hình không ấn tượng nhưng lại sở hữu tốc độ cùng nền tảng thể lực dồi dào đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, anh còn có cách chơi lắt léo, đa dạng, chịu khó di chuyển không bóng. Các hậu vệ thường khó lấy được bóng trong chân Tuấn Hải, đặc biệt ở những tình huống một đấu một.

Tuấn Hải được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ở khoản ghi bàn, tính trong hai mùa giải 2022 và 2023, Tuấn Hải đã có 16 pha lập công sau 44 lần ra sân ở cấp câu lạc bộ, hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng.

Trong màu áo đổi tuyển Việt Nam, kể từ khi HLV Troussier lên nắm quyền, cầu thủ quê Hà Nam được xếp đá chính ở 5/6 trận gần nhất. Anh cũng là một trong những tiền đạo hiếm hoi được nhà cầm quân người Pháp ưu ái “giữ chỗ” cho trên tuyển Việt Nam. Sự nhiệt huyết, năng nổ của Tuấn Hải sẽ trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh hàng công của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu không tốt trong thời gian qua.

Về lịch sử đối đầu, Việt Nam và Iraq từng gặp nhau bốn lần. Việt Nam chỉ có được một trận hoà, còn lại đều phải nhận thất bại. Lần gần nhất tại vòng chung kết ASIAN Cup 2019, Việt Nam để thua Iraq với tỷ số 2-3.

Về lực lượng giữa hai bên, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ từ đội hình tốt nhất cho trận đấu trên sân Mỹ Đình. Hoàng Đức sẽ trở lại trong đội hình xuất phát. Tương tự là Đỗ Hùng Dũng và Quế Ngọc Hải.

Trong khi đó, Iraq không có sự phục vụ đội trưởng Amjad Attwan do không kịp bình phục chấn thương. Trước đó, đại diện của Tây Á đã thiếu những trụ cột như Saad Natiq, Amjad Attwan, Zidane Iqbal, Hameed… vì nhiều lý do khác nhau.

Tuyển Iraq thiếu nhiều trụ cột vì chấn thương

Đội hình dự kiến

Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm; Tuấn Tài, Ngọc Hải, Việt Anh, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Thanh, Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn.

Đội tuyển Iraq: Hachim, Ali Ali, Sulaka, Ali Adnan, Merchas Doski,  Osama Rashid, Amir Al Ammari, Ibraheem Bayesh, Jassim, Bashar Resan, Aymen Husein.

Với lợi thế sân nhà cùng sự tiếp sức từ hàng ngàn cổ động viên, sự chuẩn bị kỹ càng, đội tuyển Việt Nam vẫn có hi vọng về kỳ tích xảy ra trên sân Mỹ Đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.