Ngôi sao nhạc nhẹ thế hệ mới ở Tiếng hát Hà Nội

NSƯT Hà Thuỷ, “phù thuỷ tạo sao” của nhạc nhẹ Việt Nam cho biết dàn thí sinh Tiếng hát Hà Nội 2023 rất chất lượng, có những giọng hát độc đáo, xuất sắc. Đặc biệt xuất hiện những bạn trẻ có tố chất ngôi sao và có thể tiến xa hơn trong tương lai.

NSƯT Hà Thủy được biết đến là người thầy của nhiều ngôi sao nổi tiếng trong showbiz Việt như Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Khuê, Văn Mai Hương, Hương Tràm,... Sau 10 năm, kể từ cuộc thi The Voice 2013, NSƯT Hà Thủy bất ngờ tái xuất và nhận được sự chú ý từ công chúng khi trở thành huấn luyện viên dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội do Đài Hà Nội tổ chức. Đồng hành từ vòng bán kết cho tới chung kết, NSƯT Hà Thủy cảm thấy khá bất ngờ khi cuộc thi thu hút được nhiều thí sinh tài năng không chỉ ở Thủ đô mà còn từ khắp các tỉnh thành. Có nhiều thí sinh được cô đánh giá là nổi bật, có tài năng và sẽ sớm trở thành ngôi sao mới trong tương lai.

Bùng nổ sân khấu nhạc nhẹ với các giọng ca đầy cá tính và mới lạ

Vì dòng nhạc nhẹ giúp các thí sinh có thể tự do thể hiện cá tính của mình nên xuất hiện khá nhiều giọng ca nổi bật tại các đêm bán kết Tiếng hát Hà Nội đến từ các thí sinh có màu sắc khác biệt và cá tính. Có thể kể đến chàng trai Hà Đình Huy, thí sinh duy nhất mang rap đến cuộc thi. 

Hà Đình Huy thí sinh duy nhất mang rap vào cuộc thi

Hay như Nguyễn Quang Huy là thí sinh duy nhất thể hiện mashup hai ca khúc ở dòng nhạc nhẹ. Anh chàng chọn “Nồng nàn Hà Nội” và “Hồ Gươm sáng sớm” tại vòng bán kết.

Nguyễn Quang Huy thí sinh duy nhất thể hiện mashup hai ca khúc

Ngoài giọng hát, sự mới lạ và cá tính cũng được thể hiện qua trang phục biểu diễn của các thí sinh. Trang phục biểu diễn ấn tượng của thí sinh Nguyễn Phúc Đại được một người bạn tự tay thiết kế.

Nguyễn Phúc Đại với trang phục độc đáo

Những giọng hát chỉn chu bắt nguồn từ sự dày dặn kinh nghiệm

Đến với cuộc thi, đã có nhiều thí sinh từng tham gia và đạt được những giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc lớn. Như Đoàn Khánh Linh - “búp bê” của Vietnam Idol Kids 2016 ngày nào giờ đã trưởng thành hơn trong giọng hát, tự tin hơn ở sân chơi Tiếng hát Hà Nội. Hay Hồ Văn Kãnh từng góp mặt vào chung kết Sao Mai 2022 với chất giọng đặc biệt cùng cách xử lý cảm xúc trong từng tác phẩm đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả. Thí sinh từng đoạt giải Nhất dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi Tiếng hát Sông Thương, Phạm Ánh Linh với giọng hát nội lực, kĩ năng trình diễn linh hoạt cũng đã mang đến một sân khấu vô cùng thu hút.

“Búp bê” Đoàn Khánh Linh của Vietnam Idol Kids 2016 ngày nào giờ đã trưởng thành hơn
Hồ Văn Kãnh với chất giọng đặc biệt
Phạm Ánh Linh trên sân khấu vô cùng thu hút

Bên cạnh đó, có những thí sinh dù tuổi nghề còn khá trẻ nhưng phong thái trình diễn không kém những đàn anh, đàn chị như Ninh Trịnh Quang Minh - thí sinh trẻ tuổi nhất ở dòng nhạc nhẹ. Cách xử lý bài hay cách trình diễn đều vô cùng bài bản và trau chuốt.

Thí sinh trẻ tuổi Ninh Trịnh Quang Minh

Theo dõi trực tuyến 6 tập bán kết của Tiếng hát Hà Nội, trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả trẻ vô cùng hào hứng với các phần trình diễn cũng như có lời khen về sự đầu tư trang phục, phong thái tự tin trong biểu diễn và ý thức xây dựng hình ảnh trước công chúng của các thí sinh.

Khép lại chặng đường bán kết với nhiều cung bậc cảm xúc, sân khấu chung kết của 12 thí sinh tại vòng chung kết hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn. Để ủng hộ các thí sinh mình yêu thích, khán giả hãy tích cực theo dõi các thông tin mới nhất trên website "Tiếng hát Hà Nội" và tham gia bình chọn cho các thí sinh theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023.

Một số hình ảnh của thí sinh dòng nhạc nhẹ, Tiếng hát Hà Nội 2023:

Nguyễn Quang Trọng - SBD 233
Trịnh Thị Hoài Tú - SBD 041
Lê Thanh Mai - SBD 142
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.