Ngôi sao số một Iraq giã từ ĐTQG vì bị doạ giết

Thủ quân Ali Adnan vừa tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Iraq vì gặp áp lực quá lớn sau thất bại tại Asian Cup.

Trên trang cá nhân, ngôi sao số một đội tuyển Iraq Ali Adnan vừa tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia sau thất bại tại Asian Cup 2023.

Ali Adnan chia sẻ: "Thật buồn bởi khi trở về từ Asian Cup 2023, gia đình tôi đã phải hứng chịu những lời lăng mạ, thậm chí là dọa giết. Không ai trong chúng tôi được yên, bất chấp những cống hiến lâu dài của tôi với các đội tuyển Iraq và những nỗ lực vất vả của tôi suốt 12 năm qua.

Tôi đã làm việc cho đội tuyển Iraq hơn 12 năm. Hôm nay, tôi tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Iraq. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cổ động viên chân chính của Iraq. Họ đã ủng hộ tôi rất nhiều trong những năm qua. Họ sẽ mãi mãi trong tâm trí tôi”.

Ali Adnan giã từ đội tuyển Iraq ở tuổi 30. Ảnh: Getty.

Đây là quyết định vô cùng bất ngờ của Ali Adnan khi anh mới chỉ 30 tuổi. Ali Adnan kế thừa sự nghiệp và tài năng từ bố. Bố anh là Adnan Kadhim trước đây cũng là tuyển thủ quốc gia và được xem là tiền đạo xuất chúng nhất lịch sử bóng đá Iraq.

Cầu thủ từng thi đấu tại Serie A cũng là tượng đài của bóng đá Iraq trong suốt một thập kỉ vừa qua cũng là một trong những chốt chặn không thể thiếu trên hàng thủ của "những chú Sư tử lưỡng hà". Dù vậy, áp lực sau thất bại khiến Adnan không thể tiếp tục cùng đội trong thời gian sắp tới.

Đây cũng sẽ là tổn thất với đội bóng Tây Á khi sắp tới Iraq sẽ tiếp tục chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026, trong đó có trận gặp Việt Nam vào ngày 11/6/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.