Ngổn ngang và mất an toàn trên đường 70 đang thi công

Một đoạn tuyến thi công nâng cấp, cải tại đường 70 qua địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, đang trở thành bãi đỗ xe tự phát, trong khi hạ tầng cũ – mới không đồng bộ, thiếu biện pháp đảm bảo an toàn, khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Đoạn đường gần 700m đã thi công xong mặt đường bên phải tuyến.

Đoạn đường gần 700m đã thi công xong mặt đường bên phải tuyến. Do cốt đường mới cao hơn đường cũ chưa nâng cấp từ 0,4-0,5m, lại thiếu rào chắn, nên các phương tiện đi lại rất lộn xộn, mất an toàn. Thậm chí, nhiều lái xe ô tô ngang nhiên dừng, đỗ phương tiện giữa đường.

Đến nay, dự án cải tạo đường 70, đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến khu đô thị Louis City, có chiều dài gần 1km, đã được thi công một phần đường và một bên vỉa hè. Theo thiết kế, đoạn này có chiều rộng trung bình là 40m với 6 làn xe. Đoạn này kết nối với đường Lê Quang Đạo kéo dài tại khu đô thị Louis City, sẽ giảm ách tắc giao thông rất lớn cho tuyến đường Sa Đôi hiện đang rất ùn tắc vào giờ tan tầm.

Theo phản ánh của nhiều người dân, quá trình thi công, các đơn vị chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn khi thi công trên đường đang khai thác, sử dụng. Vị trí tuyến tránh thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài thường xuyên ách tắc, trong khi hàng loạt những vi phạm về lòng đường, vỉa hè trải dài trên toàn đoạn tuyến, tiềm ẩn những phức tạp về trật tự an toàn giao thông.

Ngổn ngang, mất an toàn trên đường 70 đang thi công.

Trong khi giao thông trên đoạn tuyến này ngổn ngang, lộn xộn, mất an toàn, thì chính quyền phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cho rằng đoạn tuyến này đã bàn giao cho Ban Quản lý dự án triển khai thi công nên phường không có thẩm quyền, trách nhiệm về các vấn đề an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.