Ngủ tập thể trên đường hưởng ứng Ngày Giấc ngủ thế giới

Ngày hôm qua hàng trăm người Mexico đã hưởng ứng Ngày Giấc ngủ thế giới bằng một giấc ngủ tập thể ngắn tại thành phố Mexico city. Sự kiện này nhằm giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe con người

Người dân Mexico mang theo chiếu, gối và che mắt nằm dưới bóng của Tượng đài Cách mạng mang tính biểu tượng ở Thành phố Mexico để đánh dấu Ngày Giấc ngủ Thế giới. Những người tham gia được hướng dẫn thực hành thiền. Nhờ đó, nhiều người đã chìm vào giấc ngủ sâu, trong khi những người khác cũng có thể nằm thư giãn trong thời gian ngắn.

Nhiều người đã chìm vào giấc ngủ sâu, trong khi những người khác cũng có thể nằm thư giãn trong thời gian ngắn

Cuộc ngủ trưa tập thể do chính quyền Thành phố Mexico tổ chức đã thu hút hơn 300 người tham gia

Bác sĩ Yoali Arana cho biết: "Hôm nay là Ngày Giấc ngủ Thế giới. Ngày này kỷ niệm và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây để tham dự một sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại Mexico City".

Ngày Giấc ngủ Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 16/3 là một sự kiện thường niên do Chương trình Kế hoạch sức khỏe và giấc ngủ toàn cầu thuộc Quỹ Sức khỏe Tâm thần và Khoa học Thần kinh Thế giới phát động, nhằm kêu gọi cộng đồng toàn cầu ý thức được tầm quan trọng của giấc ngủ, góp phần cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chủ đề năm nay là "Công bằng giấc ngủ vì sức khỏe toàn cầu", nêu bật sự chênh lệch về chất lượng giấc ngủ trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trong tuần qua, TP.HCM ghi nhận 339 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 12% so với trung bình 4 tuần trước).