Người Ấn Độ xếp hàng chờ nước giữa cái nóng 52.9C

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Nhiệt độ tại New Delhi có thời điểm lên tới 52,9 độ C, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng nước tăng mạnh, trong khi nguồn cung cấp lại không đáp ứng đủ.

Thành phố đang phải đối mặt với tình trạng cắt nước thường xuyên ở nhiều khu vực. Người dân phải xếp hàng hàng giờ để chờ lấy nước từ các xe bồn do chính phủ điều động.

Nhiều người xếp hàng chờ nước giữa trời nóng 52.9C

Chính phủ Ấn Độ cho biết mực nước ở sông Yamuna - nguồn cung cấp nước chính cho New Delhi - đang xuống thấp là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khan hiếm nước.

Bên cạnh khủng hoảng nước sinh hoạt, nắng nóng kéo dài gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Theo thống kê, đã có hơn 50 người tử vong và gần 200 người phải nhập viện điều trị do nắng nóng.

Ấn Độ thường xuyên trải qua thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo biến đổi khí hậu đang khiến nắng nóng kéo dài xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến đời sống người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).