Người Bí thư Chi bộ của dân

Thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ nổi tiếng với những con đường nở hoa rực rỡ, rợp bóng cây xanh. 100% đầu xóm đều có thùng rác thông minh. Đặc biệt, các nút giao quan trọng trong thôn đều có camera giám sát; các điểm kinh doanh; khu dân cư đều được lắp tủ phòng cháy chữa cháy. Tất cả những điều đó, có công rất lớn của một người Bí thư Chi bộ thôn, được người dân tin, dân quý.

Dưới sự điều hành của Bí thư Chi bộ Trần Quang Huy, buổi sinh hoạt chuyên đề về phòng cháy chữa cháy đã được sự thống nhất của 100% đảng viên, chi bộ đã ra nghị quyết: 100% các điểm dân cư và các hộ kinh doanh trong thôn phải được lắp đặt các tủ và thiết bị phòng cháy chữa cháy. Nghị quyết đã ban hành, các đảng viên vận động ủng hộ kinh phí, hàng chục điểm phòng cháy đã được khẩn trương lắp đặt.

Buổi sinh hoạt chuyên đề về phòng cháy chữa cháy đã được sự thống nhất của 100% đảng viên.

Ông Tạ Viết Hùng - Thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Chi bộ vận động nhân dân xã hội hóa, chúng tôi rất ủng hộ, rất ý nghĩa, nếu cháy thường mà có dụng cụ chữa cháy mình sẽ khẩn trưởng xử lý”.

100% các điểm dân cư và các hộ kinh doanh trong thôn phải được lắp đặt các tủ và thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Thôn An Hiền được sáp nhập bởi thôn An Vọng và An Hiền theo chủ trương của thành phố Hà Nội vào năm 2020. Với vai trò Bí thư Chi bộ, ông Trần Quang Huy đã trở thành một “đầu tàu”, truyền cảm hứng, cùng người dân xây dựng thôn An Hiền trở thành điển hình của nông thôn mới.

Ông Huy đã đứng ra vận động người dân làm đường bê tông; trồng cây xanh hai bên đường; lắp đặt camera an ninh ở các nút giao, khu vực công cộng. Đặc biệt là ông Huy đã vận động người dân đóng góp mua thùng rác thông minh; phân loại rác thải tại nguồn.

Ông Trần Quang Huy đã trở thành một “đầu tàu”, truyền cảm hứng, cùng người dân xây dựng thôn An Hiền.

Nhiều năm với cương vị Bí thư Chi bộ, với những gì đã làm được cho dân, cho địa phương, ông Trần Quang Huy luôn cho rằng: Sự đồng thuận của người dân rất quan trọng và để tạo được sự đồng thuận, huy động được sức mạnh từ nhân dân thì người lãnh đạo phải xác định mình là công bộc của dân, đầy tớ của dân.

Ông Huy đã vận động người dân đóng góp mua thùng rác thông minh; phân loại rác thải tại nguồn.

Ông Trần Quang Huy - Bí thư Chi bộ thôn An Hiền, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ cho hay: “Phải luôn luôn suy nghĩ, sáng tạo,căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, ban hành nghị quyết sát thực với yêu cầu nhiệm vụ, các nội dung ấy đã được biến thành việc làm và kết quả cụ thể”.

“Làm trước, làm gương và làm cho bằng được”, đó là suy nghĩ và hành động của Bí thư Chi bộ Trần Quang Huy trong nhiều năm qua. Từ những suy nghĩ và hành động đó, cán bộ, đảng viên và hàng trăm hộ dân trong thôn An Hiền đã  đồng hành của ông Huy để xây dựng An Hiền trở thành miền quê đáng sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.

Các chuyên gia nhận định rằng diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, đặc biệt là sự gia tăng tần suất và cường độ của bão, liên quan đến sự chuyển pha từ El Niño sang La Niña.

Chiều 19/9, Học viện Chính trị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, tình trạng xe đỗ, dừng sai quy định gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị có chiều hướng tăng và diễn biến phức tạp.