Người châu Á tại Nga đón năm mới Giáp Thìn

Trung tâm thành phố Matxcơva sáng rực một màu đỏ khi người dân châu Á ở thành phố này tổ chức lễ hội đón năm mới Giáp Thìn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova và Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui đã tham dự lễ khai mạc với màn múa rồng truyền thống.

Ông Zhang Hanhui - Đại sứ Trung Quốc tại Nga cho biết: “Con rồng biểu thị cho hạnh phúc và niềm vui, tượng trưng cho sự vượt trội, mong muốn tiến bộ, không ngừng hoàn thiện bản thân và chủ động. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời chúc các bạn hạnh phúc, sức khỏe và thịnh vượng.”

Người Châu Á tại Nga đón năm mới Giáp Thìn.

Tại lễ hội, khán giả có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn cổ truyền của Trung Quốc và tận hưởng bầu không khí đón năm mới rộn ràng.

Trung Quốc và Nga ngày càng thân thiết hơn và mở rộng quan hệ thương mại trong những năm gần đây khi Mỹ và các đồng minh áp đặt các lệnh trừng phạt đối với cả hai nước, đặc biệt là Moscow sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào năm 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.