Người Cuba tôn vinh mái tóc xoăn tự nhiên afro

Người Cuba gốc Phi đã tổ chức cuộc thi tóc afro thường niên lần thứ ba tại Havana, nhấn mạnh tầm quan trọng của mái tóc xoăn tự nhiên afro như một biểu tượng của di sản châu Phi và sự tự hào về bản sắc cá nhân.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh, với đủ giới tính và độ tuổi, họ tranh tài để thể hiện sự sáng tạo và phong cách cá nhân thông qua mái tóc afro.

Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa trên kỹ năng tạo kiểu, độ độc đáo và sự tự tin khi sải bước thể hiện mái tóc tự nhiên của mình trên thảm đỏ.

Ban giám khảo sẽ đánh giá dựa trên kỹ năng tạo kiểu, độ độc đáo và sự tự tin khi sải bước thể hiện mái tóc tự nhiên của mình trên thảm đỏ.

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động khác như hội thảo về chăm sóc tóc và biểu diễn âm nhạc, tạo cơ hội để các nghệ sĩ và nhà thiết kế chia sẻ niềm đam mê của mình với mái tóc xoăn.

Chị Ania Lis De Armas, Giám đốc Dự án “Chúng ta mang tóc xoăn”, cho biết: “Cuộc thi này chứng minh rằng tóc afro tự nhiên rất đẹp và đáng tự hào ở Cuba. Chúng tôi muốn mọi người thấy rằng phụ nữ, nam giới và trẻ em đều trông thật đặc biệt với kiểu tóc tự nhiên của họ”.

Mái tóc afro phản ánh di sản văn hóa của người châu Phi.

Mái tóc afro phản ánh di sản văn hóa của người châu Phi. Vậy nên, người Cuba gốc Phi coi kiểu tóc xoăn tự nhiên này như biểu tượng của sự tự hào về bản sắc dân tộc, sự khẳng định cá nhân và sự kết nối với tổ tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.