'Người đặc biệt' nhận thẻ đỏ vì chế nhạo đối thủ

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút cuối trận, nhưng rất may AS Roma vẫn giành được chiến thắng 1-0 trước đội khách Monza ở vòng 9 Serie A diễn ra tối 22/10.

Ở phút bù giờ thứ 10 trong trận đấu giữa AS Roma và Monza, HLV Mourinho chạy ra đường biên phàn nàn việc trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu dù trận đấu chỉ được bù bảy phút.

Sau đó, HLV Mourinho tranh cãi gay gắt với HLV Raffaele Palladino của Monza. "Người đặc biệt" đưa hai tay lên mắt làm cử chỉ đang khóc rồi đưa ngón trỏ lên miệng ám chỉ đối thủ nói quá nhiều. 

Mourinho nhận thẻ đỏ vì chế nhạo đối thủ. (Ảnh: Sportbible)

Theo tờ Roma Press, Mourinho đã chế nhạo đồng nghiệp rằng "Cậu nói rất nhiều và giờ thì khóc lóc". Trọng tài Giovanni Ayroldi lập tức chạy tới đường biên và rút thẻ đỏ trực tiếp với HLV Bồ Đào Nha. Với án phạt này, giống như mùa giải trước, HLV Mourinho sẽ không được dẫn dắt AS Roma khi đối đầu với đội bóng cũ Inter Milan tại sân San Siro vào ngày 29/10 tới.

Mourinho sẽ bỏ lỡ cuộc đối đầu với đội bóng cũ Inter Milan. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mourinho bày tỏ "Tôi có một số cử chỉ, nhưng không nói gì xúc phạm cả. Đó là vì mùa trước, một số người có tài năng nhưng thiếu kinh nghiệm đã có những lời lẽ không hay về chúng tôi. Hôm nay, người duy nhất xuất hiện trên đường biên và cố gắng gây áp lực với trọng tài là Monza".

Mourinho có hiếm khích với Palladino từ trận Roma hòa 1-1 trên sân Monza hồi tháng 5. Khi đó, "Người đặc biệt" rất tức giận với trọng tài Daniele Chiffi và cho biết đã lén ghi âm những gì trọng tài này cùng các trợ lý nói trong trận. HLV Bồ Đào Nha còn chỉ trích Chiffi là trọng tài tệ nhất ông từng gặp. Palladino có quan điểm khác và đổ lỗi cho Mourinho cùng các cầu thủ Roma.

Đến buổi họp báo trước màn tái đấu hôm 22/10, Mourinho cho biết ông tức giận với trọng tài vì những phản đối dữ dội từ phía ban huấn luyện Monza ở trận hòa hồi tháng 5. Ông cũng ám chỉ Palladino là một vị huấn luyện viên kém cỏi.

Tại Serie A mùa trước, Mourinho cũng là nhà cầm quân phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất với ba lần bị đuổi khỏi sân. 

Trở lại trận đấu với Monza, As Roma sớm nắm lợi thế hơn người khi trung vệ Danilo D'Ambrosio nhận hai thẻ vàng ở phút 23 và 41 đều vì những pha phạm lỗi với Andrea Belotti.

Nhờ đó, AS Roma kiểm soát thế trận nhưng họ phung phí cơ hội, khi Romelu Lukaku và tiền đạo vào thay người Sardar Azmoun có hai lần dứt điểm trong vòng cấm trúng khung gỗ.

Khác biệt chỉ đến ở phút 90, khi Stephan El Shaarawy vô lê chân phải chéo góc mang về ba điểm cho Roma. Sau trận, cầu thủ 30 tuổi bật khóc vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ bê bối cờ bạc đang làm rúng động bóng đá Italy.

El Shaarawy ghi bàn duy nhất giúp AS Roma thắng Monza 1-0. (Ảnh: Getty)

Chiến thắng 1-0 giúp Roma vươn lên thứ sáu Serie A với 14 điểm, còn Monza đứng thứ 11 với 12 điểm. Trước khi đấu Inter, thầy trò Mourinho sẽ gặp Slavia ở lượt ba bảng G Europa League ngày 26/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.