Người dân Anh dự lễ kỷ niệm ngày Hạ chí tại Stonehenge

Người dân Anh đã sớm tụ tập ở Stonehenge để cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc đặc biệt 1 năm chỉ có 1 lần.

Hạ chí đánh dấu thời điểm giữa mùa hè về mặt thiên văn. Vào ngày này, chúng ta sẽ trải qua ngày dài nhất và đêm ngắn nhất. Hàng chục lễ hội trên khắp thế giới diễn ra gắn với sự kiện này, làm cho ngày Hạ chí càng trở nên đặc biệt.

Lễ kỷ niệm Ngày Hạ chí 2024 tại Anh diễn ra một ngày sau khi những người hoạt động vì môi trường phun sơn màu cam bao phủ lên một số tảng đá cấu trúc cự thạch thời tiền sử của bãi đá Stonehenge.

Bãi đá cổ Stonehenge là một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Anh vào ngày Hạ chí.

Bãi đá cổ Stonehenge gồm nhiều cột đá dựng đứng xếp thành vòng tròn ở quận phía nam Wiltshire, có lịch sử hơn 5.000 năm. Đây là nơi mang ý nghĩa tâm linh, thu hút hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm thú, vui chơi, đặc biệt là vào ngày Hạ chí - ngày dài nhất trong năm ở Bắc bán cầu - dấu hiệu đỉnh điểm mùa hè sôi động, khi Trái đất chuyển động trên quỹ đạo và nghiêng một góc 23,5 độ về phía Mặt Trời.

Quãng thời gian ban ngày dài nhất trong năm khiến cho ngày 21/6 trở nên đặc biệt không chỉ với những ai say mê thiên văn học mà còn là cơ hội để cảm nhận và tận hưởng một ngày dài đầy nắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.