Người dân 'biến' ao làng thành bể bơi miễn phí | Người tốt quanh ta | 05/07/2023

Từ ao làng tù đọng, ô nhiễm, những người dân xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã cùng nhau đóng góp 'biến' ao làng thành bể bơi miễn phí. Nhờ đó, trẻ nhỏ vừa có môi trường vui chơi, rèn luyện sức khoẻ lại vừa phòng chống được tai nạn đuối nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước nhu cầu bức thiết của người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ về việc cần có nhà chờ xe buýt đỡ mưa nắng, Hội cựu chiến binh đã khởi động chương trình xã hội hóa kêu gọi các hội viên và doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay thực hiện. Sau 2 năm, 15 nhà chờ với các kiểu dáng và phù hợp với địa hình, địa thế từng khu vực đã được hoàn thiện.

Nhằm chăm lo cho đời sống nhân dân, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã triển khai mô hình “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện. Cách thức hoạt động của những gian hàng đặc biệt này là ai trong địa phương có điều kiện sẽ đóng góp tiền, hiện vật để mua sắm hàng hóa là các nhu yếu phẩm thường ngày, còn ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận một số lượng hàng miễn phí theo nhu cầu.

Gắn bó với nghề từ nhỏ, nghệ nhân Tạ Thu Hương (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai) khát khao đưa nón lá quê mình vượt khỏi làng Chuông đi muôn nơi.

Hơn 30 năm gắn bó với đời sống nhạc Việt, NSƯT Hồng Liên đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua những ca khúc như "Đóng nhanh lúa tốt", "Sợi nhớ sợi thương", "Hoa cau vườn trầu", "Làng quan họ quê tôi", "Làng lúa làng hoa", "Dòng sông quê anh, dòng sông quê em"...Sự thành công của NSƯT Hồng Liên không chỉ đến từ tài năng nghệ thuật thiên bẩm mà còn bởi sự giản dị, mộc mạc, thanh lịch của người phụ nữ Tràng An.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn coi công tác nhân đạo là yếu tố gốc trong mọi chương trình, hoạt động của tổ chức hội. Các hoạt động hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế luôn được đẩy mạnh.

Không chỉ xây nhà, hỗ trợ sinh kế, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội còn tổ chức thăm tặng quà cho các cháu học sinh khuyết tật ở làng Hòa Bình, quận Thanh Xuân. Nơi đây hiện đang chăm sóc bán trú và nội trú cho hơn 50 trẻ em mắc các bệnh như tự kỷ, khuyết tật trí tuệ, bại não, chậm phát triển ngôn ngữ…