Người dân Brazil chuẩn bị cho lễ hội Carnival hàng năm

Ở Brazil, vào những ngày cuối tháng 1, thành phố Rio de Janeiro lại trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết, khi lễ hội Carnival đến gần. Được biết đến là bữa tiệc đường phố hấp dẫn và sôi động nhất hành tinh, Rio Carnival - Lễ hội hoá trang ở Rio de Janeiro Brazil mang đến màu sắc rực rỡ thể hiện qua những cuộc diễu hành quy mô, những bữa tiệc đường phố rộn ràng và cả những vũ điệu Samba nóng bỏng.

Những người tham gia sẽ hóa trang thành một nhân vật mình yêu thích, nhiều người đã quyết định hóa trang thành Siêu nhân, người Dơi, Wonderwoman và nhảy múa trên đường phố Rio trong bữa tiệc có tên "Desliga de Justicia" - một bữa tiệc thường niên năm nay lấy chủ đề siêu anh hùng.

Bà Laura - một người dân thành phố Rio de Janeiro chia sẻ: "Lễ hội hóa trang thật tuyệt vời. Nó diễn ra trước lễ hội hóa trang chính sắp đến, nhưng cũng rất hấp dẫn và thu hút, vậy các bạn hãy tưởng tượng lễ hội hóa trang sẽ hoành tráng như thế nào".

Được biết đến là bữa tiệc đường phố hấp dẫn và sôi động nhất hành tinh, Rio Carnival - Lễ hội hoá trang ở Rio de Janeiro Brazil mang đến màu sắc rực rỡ thể hiện qua những cuộc diễu hành quy mô, những bữa tiệc đường phố rộn ràng và cả những vũ điệu Samba nóng bỏng.

Theo phong tục, lễ hội chỉ được bắt đầu khi ngài thị trưởng trao chìa khóa vào thành phố cho Vua Momo - một nhân vật giả tưởng. Ngay khi chìa khóa được đưa lên cao, nhạc và kèn nổi lên ở mọi góc phố, nhà vua sẽ dẫn đoàn diễu hành vào khu vực trình diễn, mỗi đoàn sẽ có 85 phút để tỏa sáng.

Lễ hội Rio de Janeiro năm nay sẽ bắt đầu vào ngày 9/2 và kéo dài đến hết ngày 12/2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Thủ đô Tel Aviv của Israel để kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas của Palestine và trả tự cho cho các con tin.

Hôm qua (27/4), bang Tây Bengal của Ấn Độ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ vượt quá 44 độ C (111,2 độ F) ở một số khu vực của bang.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine để công bố gói viện trợ quân sự trị giá 100 triệu USD, bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn và máy bay không người lái, cùng các loại đạn chính xác không đối đất.

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.