Người dân các tỉnh về Hà Nội từ 4h sáng để mua vàng

Các điểm bán vàng thuộc các ngân hàng thương mại nhà nước tại Hà Nội sáng nay trong tình trạng gần như “vỡ trận”. Số người đến xếp hàng mua vàng quá đông gây nên cảnh tắc nghẽn trước cửa các chi nhánh.

Theo ghi nhận của Đài Hà Nội tại chi nhánh một ngân hàng ở Láng Hạ, Đống Đa, từ 7h30 sáng đã có hàng trăm người dân xếp hàng chờ mua vàng. Đáng chú ý, có nhiều người đến từ các tỉnh lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam…

Nhiều người dân cho biết, họ xếp hàng từ 4h sáng nay (11/6) nhưng vẫn chưa mua được vàng.


Khách hàng đến từ Hà Nam xếp hàng từ 4h sáng nhưng vẫn chưa mua được vàng 

Lúc 8h52 sáng, đại diện chi nhánh ngân hàng trên phố Láng Hạ thông báo đã phát hết 50 số thứ tự mua vàng ngày hôm nay, đề nghị người dân trở về và đến vào đầu giờ chiều.

Như vậy, chỉ tính riêng ở điểm bán vàng này, đã có vài trăm người không thể mua được vàng trong sáng nay. Một số khách hàng chia sẻ, họ đi mua vàng miếng để làm quà tiết kiệm cho bố mẹ. Một số khác thừa nhận, họ đang vay nợ bằng vàng, thấy giá xuống thấp nên cố mua để trả nợ.

Người dân đổ xô đi mua vàng

Theo quan sát của PV Đài Hà Nội, trong số những người xếp hàng tại điểm bán vàng của một ngân hàng trên phố Láng Hạ sáng nay, bên cạnh một lượng lớn người cao tuổi thì có khá nhiều người có bề ngoài dữ tợn, với nhiều hình xăm ở cánh tay.

Tại một số điểm bán vàng mới mở trong ngày hôm nay như Agribank Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, số người xếp hàng cũng rất đông. Chi nhánh này cho biết trong buổi sáng sẽ sắp xếp bán cho 80 khách hàng, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 lượng.

Trong khi đó, đại diện một ngân hàng cho biết ngày hôm nay ngân hàng này cũng giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 lượng vàng.

Một ngân hàng thông báo đã phát hết số thứ tự mua vàng buổi sáng

Tính đến 9h ngày 11/6, giá vàng miếng SJC không đổi so với kết phiên giao dịch hôm qua, ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Lúc 8h30' hôm nay (ngày 11/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.308,6 USD/ounce, tăng 5,5 USD/ounce so với đêm qua.

Người dân xếp hàng từ 5h sáng vẫn không mua được vàng

Trong Công văn hoả tốc gửi Bộ Công an về việc phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng.

Để bình ổn thị trường vàng miếng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 3/6, 5 ngân hàng thương mại nhà nước đã tổ chức bán vàng miếng thương hiệu SJC trực tiếp cho khách hàng cá nhân tại 16 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM. Các ngân hàng chỉ được bán vàng nhưng không mua vàng từ khách hàng.

Sau hơn một tuần bán vàng bình ổn, giá vàng trong nước đã giảm tới 18 triệu đồng/lượng từ đỉnh và chỉ cao hơn thế giới khoảng 4 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam có nguồn năng lượng xanh dồi dào, tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp FDI chưa tiếp cận được.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64 ngày 17/6/2024, gia hạn việc nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Chiều 17/6, sau khi nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Quốc hội đã tiến hành thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng.

Theo tờ Finacial Times, thương hiệu quần áo quốc tế Adidas đã mở cuộc điều tra về cáo buộc một số nhân viên cấp cao của hãng tại Trung Quốc có liên quan đến vụ hối lộ quy mô lớn lên tới hàng triệu euro.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ