Người dân có thể đổi giấy phép lái xe tại địa phương

Sau kỳ nghỉ Tết, số người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe trung bình gần 700 hồ sơ/ngày, tăng đột biến tại cả hai địa điểm cấp đổi của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Trong số đó, không ít người phải di chuyển từ ngoại thành vào nội thành với quãng đường xa do chưa biết thông tin, có thể đổi giấy phép lái xe ngay tại địa phương.

Trước Tết Nguyên đán, trung bình mỗi ngày, hai địa điểm của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, lượng người dân đến làm thủ tục tăng cao. Mặc dù đã triển khai ủy quyền cho các huyện làm thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe nhưng người dân chưa nắm được.

Dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được thông tin, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, tại hai địa điểm tại Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.