Người dân đồng thuận sắp xếp đơn vị hành chính

Thực hiện Nghị quyết của Trung ương về sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Hà Nội sẽ có 173 đơn vị hành chính cấp xã, phường sẽ phải sáp nhập giai đoạn2023-2025. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chủ trương này đã được người dân đồng thuận, cán bộ, công chức yên tâm công tác. Đây chính là 2 yếu tố quan trọng để việc triển khai sắp xếp đơn vị hành chính trênđịa bàn thành phố.

Người dân Gia Lâm xem xét danh sách cử tri lấy ý kiến về việc sáp nhập đơn vị hành chính.

Căn cứ các tiêu chí về dân số và diện tích, xã Phù Đổng và xã Trung Màu của Gia Lâm sẽ được sáp nhập với nhau để thành lập 1 đơn vị hành chính mới. Việc niêm yết danh sách cử tri lấy ý kiến về chủ trương sáp nhập đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

2 xã gần nhau, sáp nhập với nhau chúng tôi rất phấn khởi; mừng, mong đề án này cấp trên sớm phê duyệt , để chubgs tôi sớm được hưởng ưu đãi của nhân dân.

Ông Trịnh Xuân Luyến -Trưởng thôn Phù Đổng 2, Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm

Đến giờ này nhân dân rất đồng tình với phương án sáp nhập, chúng tôi cũng chưa nhận được ý kiến nào của người dân về việc không đồng tình cả.

Ông Nguyễn Văn Tài -Phó Chủ Tịch UBND Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm

Huyện Gia Lâm sẽ có 12 đơn vị hành chính phải sápnhập theo nghị quyết 35, số cán bộ, công chức phải bố trí lại khoảng hơn 200 người.

Có 3 phương án. 1 là đồng chí naò nghỉ theo chế độ tinh giản; 2 là đồng chí nào nghỉ xin nghỉ, chuyển công tác; 3 là chúng tôi sẽ nhập nguyên trạng, tinh giản theo đúng lộ trình. Cấp trưởng thì sẽ phải sắp xếp, tính toán, cấp phó thì cứ theo lộ trình 5 năm theo nghị quyết 35.

Ông Trần Trung Tuyết - Trưởng Phòng Nội Vụ Huyện Gia Lâm

Xã Hoà Lâm và xã Trầm Lộng của huyện ứng hoà sẽphải sáp nhập với nhau thành 1 đơn vị hành chính mới. Để việc sắp xếp không gây ra xáo trộn, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, công chức, 2 địa phương đã tạm dừng sắp xếp cán bộ vào 1 số vị trí còn thiếu.

Các bộ phận chuyên môn thì vẫn thực hiện theo chức năng nhiệm vụ để đảm bảo duy trì công việc hàng ngày, hàng quý theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Ông Phạm Trung Sơn - Công chức xã Hoà Lâm, Huyện Ứng

Các hoạt động của UBND xã vẫn diễn ra bình thường, cán bọo công chức vẫn yên tâm công tác, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, công việc được phân công.

Ông Bùi Xuân Viên - Phó Chủ Tịch UBND Xã Trầm Lộng, Huyện Ứng Hoà

Khi sắp xếp lại, thành phố giảm 70 đơnvị hành chính cấp xã. Vấn đề giải quyết, bố trí số cán bộ dôi dư đã được ngành Nội vụ tính toán cụ thể.

NQ35 của qh cho phép là bộ máy của các đơn vị sắp xếp nhập nguyên trạng, cán bộ có năng lực bó trí lên cấp huyện;luân chuyển sang các địa phương khác mà còn thiếu

Ông Trần Đình Cảnh – Giám đốc Sở Nội Vụ Hà Nội

Sắp xếp đơn vị hành chính góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm chi ngân sách Nhà nước, mở rộng không gian phát triển, thúc đẩy kinh tế - xã hội. Chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước đang được Thành phố Hà Nội tiến hành với các bước chặt chẽ, thận trọng để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.