Người dân đốt phá trụ sở chính quyền ở Mexico

Người dân thành phố Lerdo de Tejada, bang Veracruz, miền đông Mexico đã phóng hỏa trụ sở chính quyền thành phố trong cuộc biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết một thanh niên.

Cuộc biểu tình bạo lực diễn ra sau khi cảnh sát địa phương bắn chết Brandon Arellano, 27 tuổi, khi anh này lái xe tới bên ngoài nhà bà ngoại và không dừng xe lúc qua chốt kiểm tra. Người dân đã lật và đốt cháy một xe cảnh sát, sau đó ẩu đả với các sĩ quan. Họ còn  đập vỡ cửa sổ trụ sở chính quyền địa phương và phóng hỏa tại hiện trường.

Video trên mạng xã hội cho thấy bố của Arellano cấp cứu cho con trai tại hiện trường.

105140_20240120T205820Z_1_LWD398620012024RP1_RTRWNEV_C_3986MEXICOVIOLENCE.MP4

        Ông Delfino Arellano, cha của nạn nhân, nói trên video: “Khi con tôi đậu xe, họ nổ súng vào chiếc xe và giết chết con tôi ngay lập tức. Họ bắn vào cổ con tôi như những kẻ hèn nhát”. “Con trai tôi chết ngay tại chỗ.”

Các nhà chức trách không tiết lộ lý do Arellano bị yêu cầu dừng xe. Theo cơ quan an ninh của bang Veracruz, 4 sĩ quan đã bị bắt vì tình nghi giết người và sẽ cho lời khai trước công tố viên liên bang.

"Họ sẽ không được miễn trừ", cơ quan an ninh bang Veracruz tuyên bố trong bài đăng trên mạng xã hội.

      (Nguồn: Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các hãng hàng không Air France, KLM (thuộc Tập đoàn Air France - KLM) và Brussels Airlines thuộc Tập đoàn Lufthansa nằm trong số 20 hãng hàng không đang bị Liên minh châu Âu (EU) điều tra về hành vi "tẩy xanh".

Ngày 2/5, cử tri tại hai vùng của Vương quốc Anh gồm England và xứ Wales đã tham gia cuộc bầu cử địa phương để bầu chọn những người đảm nhiệm chức danh thị trưởng, ủy viên hội đồng và cảnh sát trưởng tại khu vực.

Bình luận về hội nghị hòa bình về Ukraine sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ trong thời gian tới, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định các cuộc đàm phán về xung đột Ukraine mà không có sự tham gia của Nga sẽ không đạt được kết quả.

Chính quyền thủ đô Manila của Philippines đã triển khai những phòng tắm di động để giúp người dân chống chọi với cái nóng gay gắt như thiêu như đốt.

Hãng công nghệ Ehang (Trung Quốc) mới đây đã được cấp phép sản xuất máy bay chở khách không người lái chạy bằng điện (eVTOL). Đây là chứng chỉ sản xuất đầu tiên trên thế giới cấp cho ngành eVTOL toàn cầu, đánh dấu cột mốc hướng tới sản xuất hàng loạt máy bay eVTOL dành cho hoạt động thương mại trong tương lai gần.

Những ngày này, tại dãy Alps, Italy đang diễn ra lễ hội trình diễn ánh sáng thu hút đông đảo khách du lịch. Với mục đích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sống, chủ đề lễ hội trình diễn ánh sáng năm nay là hiện tượng sông băng tan chảy.