Người dân Gaza thiếu lương thực trầm trọng

Ông Abdel-Dayem Abu Awwad - Giám đốc nhà máy bột mì còn hoạt động cuối cùng ở Gaza cảnh báo, nhiên liệu của họ cạn kiệt trong tuần này. Điều đó báo hiệu thảm họa nhân đạo sẽ xảy ra ở vùng đất này.

Lời cảnh báo của ông Abu Awwad đưa ra khi nhiều người Palestin đang tập trung bên ngoài nhà máy để tìm kiếm thực phẩm  một cách tuyệt vọng. Cuộc tấn công kéo dài hàng tuần của Israel chống lại Hamas vẫn diễn ra rất ác liệt.

Nhà máy từng có 50 nhân viên làm việc để sản xuất 360 tấn bột mì mỗi ngày trên một số dây chuyền sản xuất, nhưng do chiến tranh gây thiếu điện nên họ chỉ có thể đủ năng lượng cho một dây chuyền hoạt động 12 giờ mỗi ngày bằng máy phát điện.

Văn phòng Nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết Gaza có dự trữ lúa mì đủ dùng trong 12 ngày, nhưng nhà máy duy nhất đang hoạt động ở khu vực này không thể nghiền bột mì do mất điện.

Theo các quan chức y tế, tổng số người chết ở Dải Gaza đã tăng lên 11.240 người, bao gồm 4.630 trẻ em và 3.130 phụ nữ trong các cuộc tấn công của Israel ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.