Người dân Israel biểu tình đòi trao đổi con tin

Hàng chục nghìn người đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv, Israel vào tối 7/9, kêu gọi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hành động nhiều hơn nữa để đưa những con tin còn lại ở Gaza về nhà.

Gia đình của nhiều con tin đã cáo buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu hi sinh những người thân yêu của họ khi kiên quyết duy trì sự hiện diện của quân đội ở hành lang Philadelphi, nơi Gaza tiếp giáp với Ai Cập.

Ông Netanyahu khẳng định rằng, duy trì áp lực lên Hamas là cách tốt nhất để đưa 101 con tin vẫn còn ở Gaza trở về.

11 tháng kể từ khi xung đột bắt đầu, nhiều vòng đàm phán ngoại giao cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt xung đột và giải thoát các con tin người Israel và nước ngoài bị giam giữ tại Gaza.

Người dân Isreal xuống đường biểu tình.
Người dân Isreal xuống đường biểu tình.

Cuộc xung đột mới nhất nổ ra vào ngày 7/10 khi nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas tấn công xuyên biên giới, giết chết 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 con tin, theo số liệu của Israel.

Cuộc tấn công tiếp theo của Israel vào vùng đất này đã giết chết hơn 40.900 người Palestine, theo bộ y tế địa phương, đồng thời cũng khiến gần như toàn bộ dân số 2,3 triệu người phải di dời, gây ra cuộc khủng hoảng nạn đói và dẫn đến các cáo buộc diệt chủng tại Tòa án Thế giới mà Israel phủ nhận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino ở vùng biên giới Kursk của nước này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.