Người dân không cần mang GPLX cứng khi tham gia giao thông

Từ ngày 1/7, nếu đã tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VneID, người dân có thể xuất trình thông tin qua ứng dụng mà không cần dùng bản cứng như trước đây.

Không cần mang GPLX vật lý tham gia giao thông là một trong những quy định mới của Bộ Công an nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi di chuyển và cũng hỗ trợ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Trung tá Nguyễn Quốc Huy, Tổ trưởng Tổ công tác số 3 cho biết: "Sau gần hai tháng tổ tập trung xử lý người điều khiển không chấp hành tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, ý thức người dân đã tốt lên nhiều".

Không cần mang GPLX vật lý tham gia giao thông là một trong những quy định mới của Bộ Công an.

Thực hiện kế hoạch mới của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT, các tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ đều kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID.

Các tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ đều kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID.

"Việc tích hợp khi chúng tôi kiểm tra đối chiếu thông tin, coi như kiểm tra trên giấy tờ. Có người đã tích hợp được, người chưa làm được chúng tôi hướng dẫn, đa số người dân rất ủng hộ". - Trung tá Nguyễn Quốc Huy cho hay.

Bên cạnh đó, theo thông tư mới, việc tạm giữ giấy tờ, giấy phép lái xe cũng được thực hiện trên môi trường điện tử. Đồng thời, lực lượng CSGT cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu. Do vậy, giấy phép lái xe vật lý trong trường hợp bị giữ sẽ là vô giá trị, người dân cũng tiết kiệm được thời gian di chuyển nộp phạt, nhận lại giấy tờ bị tạm giữ.

Theo thông tư mới, việc tạm giữ giấy tờ, giấy phép lái xe cũng được thực hiện trên môi trường điện tử.

Với cơ sở dữ liệu điện tử do Bộ Công an quản lý, việc kiểm tra và xác thực thông tin trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này giúp giảm bớt tình trạng gian lận, sử dụng giấy tờ giả mạo trong giao thông.

Đồng thời, thông qua việc cập nhật và tích hợp thông tin liên tục, lực lượng CSGT có thể dễ dàng truy xuất lịch sử vi phạm, tình trạng đăng ký của phương tiện, từ đó nâng cao khả năng giám sát và xử lý vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.