Người dân Lebanon đau đầu vì tỷ giá

Giá cả tăng vọt, đồng nội tệ mất giá tới 98% so với đồng USD. Đồng USD được đưa vào sử dụng phổ biến tại Lebanon.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàn Quốc đã ban bố cảnh báo bụi mịn ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul trong sáng ngày 29/3. Nhà chức trách nước này khuyến cáo người mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch nên hạn chế hoạt động ngoài trời.

Các quốc gia châu Mỹ có thể phải đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử, sau khi ghi nhận số ca mắc căn bệnh chết người này trong quý 1 năm 2024 cao gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Mỹ đã phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp 60 triệu USD cho bang Maryland để ứng phó vụ sập cầu nghiêm trọng ở thành phố Baltimore. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cảnh báo vẫn còn nhiều công việc phải làm trước khi cảng Baltimore, một trong cảng nhộn nhịp nhất của nước này, có thể mở cửa trở lại.

Nga đã phủ quyết việc gia hạn cho một nhóm chuyên gia của Liên hiệp quốc giám sát các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với CHDCND Triều Tiên. Động thái của Nga đã vấp phải chỉ trích từ phía Mỹ và các đồng minh.

Quân đội Israel hôm 28/3 cho biết đã tiêu diệt 200 tay súng Hamas, kể từ khi mở các cuộc tấn công tại khu vực bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.

Quân đội Israel vừa tiến hành cuộc diễn tập đặc biệt nhằm chuẩn bị cho kịch bản nổ ra chiến tranh tại mặt trận phía Bắc, giáp biên giới Syria và Liban.