Người dân Myanmar chật vật với nắng nóng kỷ lục

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Trong tuần qua, nhiều khu vực tại Myanmar đo được mức nhiệt cao từ 44-46 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất từ trước đến nay từng được ghi nhận tại quốc gia này.

Với vị trí địa lý nằm tại ven biển Ấn Độ Dương, nơi đang ghi nhận nhiệt độ bề mặt đại dương tăng cao kỷ lục, mức nhiệt của Myanmar gần như chạm ngưỡng nhiệt mà con người khó có thể chịu đựng được.

Nhiều khu vực tại Myanmar đo được mức nhiệt cao từ 44-46 độ C.

Trời nóng quá, tôi thấy khó chịu lắm. Tôi thực sự lo lắng cho sức khỏe của người già và trẻ em trong gia đình.

Chị Mya (người dân thành phố Yangon, Myanmar).

Dữ liệu khí tượng chính thức cho thấy vào tháng 4/2024, hơn 10 khu vực ở Myanmar đã chứng kiến nhiệt độ hàng ngày vượt qua các kỷ lục trước đó do các trạm khí tượng địa phương ghi nhận. Nhiều khu vực ở vùng Magway và Mandalay, miền Trung Myanmar, thường xuyên xuất hiện trong danh sách các địa điểm nóng nhất toàn cầu.

Đợt nắng nóng kỷ lục đã gây ra những rắc rối cho cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar, với nhiều báo cáo về nhiều trường hợp người ngất xỉu, thậm chí tử vong vì say nắng trên khắp đất nước.

Đợt nắng nóng kỷ lục đã gây ra những rắc rối cho cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar, với nhiều báo cáo về nhiều trường hợp người ngất xỉu, thậm chí tử vong vì say nắng.

Theo cơ quan khí tượng, Myanmar sẽ tiếp tục hứng chịu nhiệt độ cao cho đến cuối tháng 5 do hiện tượng El Nino. Một số khu vực của nước này sẽ phải đối mặt với mưa bão bất thường, hạn hán và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 19/5, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về chiến sự ở Gaza.

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.