Người dân nên mua vàng đúng nơi quy định

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh.

Ghi nhận giá vàng trên thị trường hôm nay (14/6) cho thấy, vàng thế giới tăng ở phiên giao dịch chiều nay, tuy nhiên, ở thị trường trong nước, vàng nhẫn tiếp tục giảm ở cả 2 chiều với mức giảm là 100.000 đồng/lượng.

Cụ thể,  vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng SJC Phú Quý: 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Doji tại Hà Nội và Doji tại TP Hồ Chí Minh: 74,98 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giữ nguyên ở mức 75,5 triệu đồng/lượng mua vào, 76,98 triệu đồng/lượng bán ra so với hôm qua.

Người dân nên mua vàng đúng nơi quy định

Vàng nhẫn PNJ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội: 72,8 triệu đồng/lượng mua vào, 74,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, giá vàng miếng đứng yên ở tất cả các thương hiệu. Riêng vàng nhẫn PNJ tiếp đà giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Trước tình trạng các điểm bán vàng miếng gần đây xuất hiện một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, người dân chỉ được mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh.

Gần đây xuất hiện hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết: ''Theo nghị định 24 của chính phủ, chỉ các đơn vị các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng mới được thực hiện hoạt động này và người dân sẽ đến các địa điểm được cấp phép thì mới đảm bảo đúng quy định.''

Các doanh nghiệp vàng trang sức mỹ nghệ không được cấp phép nhưng vẫn giao dịch vàng miếng với người dân, hoặc người dân tự mua bán với nhau là trái quy định và sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết phân loại thị trường định kỳ công bố vào sáng nay 21/6, MSCI vẫn chưa thêm Việt Nam vào danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Đến giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước.

Theo dữ liệu mới được Ngân hàng Nhà nước công bố, đến cuối tháng 3/2024, lượng tiền dân cư và doanh nghiệp gửi vào ngân hàng tiếp tục tăng.

Giá dịch vụ vận tải container từ châu Á đến châu Âu tăng từ 11-14%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế “trở tay không kịp”.

Theo các chuyên gia, để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030, Việt Nam cần có thêm các chính sách và gói tín dụng cho doanh nghiệp để đầu tư sản xuất bền vững, trung hòa carbon.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may 6 tháng qua của Việt Nam đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.