Người dân ngoại thành Hà Nội thiếu nước sạch | Tiếng nói Thủ đô ta | 24/05/2024

Theo các chuyên gia, nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân ngoại thành Hà Nội thiếu nước sạch như công tác tổ chức triển khai đầu tư mạng lưới nước sạch của một số đơn vị cấp nước còn chậm trễ; mật độ cư dân phân bổ rải rác không tập trung dẫn đến chi phí đầu tư mạng lưới cấp nước lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi năm có khoảng 1800 - 2000 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em. Trong đó, có khoảng 600 - 700 vụ liên quan đến ô tô có trẻ em. Trong Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Quốc hội thảo luận đã đề xuất nhiều quy định nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, trong đó có quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.

Những vụ cháy liên tiếp xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian vừa qua gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo về an toàn phòng cháy chữa cháy trong các khu chung cư không có lối thoát hiểm hay bít kín lối thoát bằng các "chuồng cọp"

Mỗi khi mưa lớn là nhiều khu vực của Hà Nội lại ngập úng. Vấn đề này mặc dù đã tồn tại từ lâu, tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo quy định, trò chơi điện tử (game online) là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Hiện tại, nhiều cơ sở kinh doanh lại cho học sinh chơi game, nhất là các game bạo lực mở thâu đêm suốt sáng. Hệ lụy là nhiều học sinh, sinh viên sa đà, dành quá nhiều thời gian cho những trò vô bổ, bỏ bê học hành.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thảo luận và xem xét thông qua dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, cho ý kiến đối với quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Khi được thông qua, Luật Thủ đô sửa đổi sẽ là cơ sở pháp lý vững chắc, tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển bứt phá.

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng, các giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày sẽ phải xác thực bằng khuôn mặt.