Người dân Nhật Bản lo ngại về thực phẩm chức năng

Người dân Nhật Bản bày tỏ lo ngại về sự an toàn của thực phẩm bổ sung sức khỏe và sự mất lòng tin đối với hãng dược phẩm Kobayashi sau khi công ty này ghi nhận 5 trường hợp tử vong có thể liên quan đến thực phẩm chức năng của hãng.

Kobayashi, gã khổng lồ dược phẩm có trụ sở tại Osaka đã xác nhận thông tin người sử dụng thực phẩm bổ sung "Beni-koji Choleste Help", một loại hạt được cho là có tác dụng làm giảm cholesterol, đã phát triển các vấn đề về thận và các bệnh khác.

Kobayashi bày tỏ sự xin lỗi tới người dân Nhật Bản

Công ty cũng cho biết hơn 100 người đang được điều trị tại bệnh viện sau khi dùng thực phẩm bổ sung sức khỏe có chứa men gạo đỏ, được gọi là "beni-koji". Sau những ca tử vong và nhập viện, Kobayashi đã thu hồi các sản phẩm liên quan và xin lỗi vì đã gây ra sự việc này.

Thực phẩm bổ sung "Beni-koji Choleste Help", một loại hạt được cho là có tác dụng làm giảm cholesterol, đã phát triển các vấn đề về thận và các bệnh khác

Trong khi nguyên nhân gây tử vong và bệnh tật liên quan đến việc tiêu thụ thực phẩm bổ sung men gạo đỏ của Kobayashi vẫn đang được điều tra, vụ việc đã làm dấy lên mối lo ngại rộng rãi trong công chúng Nhật Bản về sự an toàn của thực phẩm bổ sung sức khỏe.

Hy vọng nguyên nhân đằng sau vấn đề này có thể được tìm ra càng sớm càng tốt. Vì chúng tôi không chắc chắn về thành phần trong các loại thực phẩm bổ sung sức khỏe, vì vậy tôi sẽ không cân nhắc sử dụng chúng trong tương lai. Chúng tôi rất lo lắng và hy vọng sẽ có kết quả sớm nhất có thể. Tôi không thể nghĩ sản phẩm của một doanh nghiệp lớn lại có vấn đề về an toàn như vậy.

Người dân Nhật Bản

Người dân Nhật Bản cũng bày tỏ sự thất vọng đối với Kobayashi, một công ty dược phẩm có lịch sử hơn một thế kỷ, vì những vấn đề an toàn như vậy.

Người dân Nhật Bản bày tỏ lo ngại về thực phẩm chức năng

Công ty Kobayashi cho biết họ đã cung cấp gạo men đỏ cho khoảng 50 công ty ở Nhật Bản và 2 công ty ở Đài Loan (Trung Quốc). Việc bán trực tuyến sản phẩm của hãng dược này ở Trung Quốc cũng đã bị đình chỉ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam, đồng thời cho biết ông và chính phủ của mình sẽ chấm dứt nhiệm kỳ vào ngày 15/5.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường năng lực pháo binh của quân đội khi ông đến thăm các nhà máy vũ khí chủ chốt.

Hai vận động viên nhảy dù người Áo Marco Fürst (33 tuổi) và Marco Waltenspiel (39 tuổi) đã trở thành những người đầu tiên thực hiện thành công chuyến nhảy dù qua cầu tháp mang tính biểu tượng của thủ đô nước Anh.

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.