Người dân ở Gaza xếp hàng nhận đồ ăn từ thiện

Những người dân ở Gaza phải đi sơ tán sau khi giao tranh tiếp tục diễn ra giữa Hamas và Israel, hiện đang gặp phải tình trạng thiếu thốn trầm trọng các nhu yếu phẩm cần thiết, đoạn video được công bố bởi các thành viên nhóm thiện nguyện ở Gaza, cho thấy hàng trăm người dân lánh nạn đang phải chen chúc để đợi đồ ăn.

Tổng giám đốc Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế Robert Mardini cho biết, người dân ở Gaza đang phải vật lộn để tồn tại trong bối cảnh thiếu lương thực và nước uống trầm trọng, ngay cả điều kiện vệ sinh an toàn còn không được đảm bảo. Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã chính thức chấm dứt vào hôm 1/12 sau 7 ngày tạm ngừng. Theo các quan chức y tế tại khu vực này, cuộc tấn công của Israel đã khiến hơn 15 nghìn người Palestine thiệt mạng và hàng chục nghìn người đang phải đi sơ tán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tuyên bố cựu Thứ trưởng Quốc phòng nước này Dmitry Bulgakov đã bị bắt và bị buộc tội vì hành vi tham nhũng.

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.