Người đàn ông gần 30 năm 'săn' xe mô hình

Anh Phạm Mạnh Linh mất gần 30 năm săn lùng từ nhiều nước trên thế giới để sở hữu bộ sưu tập hơn 400 mô hình ô tô, xe máy của các hãng xe nổi tiếng.

Thú chơi xe mô hình tĩnh đã phổ biến ở Việt Nam trong những năm gần đây. Mô hình xe ô tô tĩnh là một phiên bản thu nhỏ nhằm mô phỏng, sao chép lại một cách chính xác thiết kế, kiểu dáng của xe thật theo tỷ lệ quy định.

Từ những người chơi đơn lẻ, hiện nay, những câu lạc bộ đam mê những chiếc xe thu nhỏ này đã ra đời.

Mỗi chiếc xe có giá trị hàng chục triệu đồng được chế tác tinh xảo với tỉ lệ "tí hon" so với phiên bản thật được dân chơi săn tìm.

Xe mô hình có tỷ lệ như xe thật.

Trong căn phòng riêng, anh Phạm Mạnh Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) trưng bày hơn 400 mẫu mô hình các loại xe ô tô, mô tô, xe máy được anh sưu tập suốt hàng chục năm qua. Tổng trị giá của số mô hình là hơn một tỷ đồng.

Mỗi chiếc xe có giá trị hàng chục triệu đồng được chế tác tinh xảo. 

Chiếc xe Pagani Zonda Cinque 2012, Metallic Red, phiên bản giới hạn là mô hình giá trị nhất mà anh Phạm Mạnh Linh sở hữu với giá hơn 25 triệu đồng. Mô hình này chỉ có 20 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Với mô hình MotoGP Yamaha YZR M1 2007 của tay đua Valentino Rossi,  anh Linh mất gần một năm để đấu giá và chờ vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam.

Định kỳ một năm hai lần anh Linh sẽ vệ sinh cho xe mô hình.

Anh Phạm Mạnh Linh cho biết: "Để bảo quản mô hình có tuổi thọ được lâu dài, tôi thường xuyên phải sử dụng điều hòa để duy trì nhiệt độ, độ ẩm trong phòng để làm chậm quá trình phai màu, bong tróc của sơn. Định kỳ một năm hai lần, tôi sẽ vệ sinh cho hơn 400 mô hình của mình, và phải mất đến hai tuần để có thể vệ sinh tất cả số mô hình".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.