Người dân phấn khởi ngày thông xe cầu phao Phong Châu

Đúng 6h sáng nay, 30/9, Sở GTVT Phú Thọ bắt đầu tổ chức phân luồng phương tiện lưu thông qua cầu phao Phong Châu, giúp người dân hai bên sông không phải đi đường vòng xa hơn hàng chục km.

Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông phương tiện lưu thông qua cầu. Lực lượng chức năng được tổ chức ở hai bên đầu cầu để phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự. Theo quy định, chỉ cho phép người, xe thô sơ, xe gắn máy và xe máy điện được phép lưu thông qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa cho phép 5km/h.

Cho phép các loại xe ô tô con và xe bán tải được phép lưu thông qua cầu phao theo một chiều, thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút, cự ly tối thiểu giữa hai xe là 30m, tốc độ tối đa cho phép 10km/h.

Cầu phao Phong Châu sẽ cho phép phương tiện di chuyển qua cầu từ 6h đến 22h hàng ngày. Sau đó căn cứ vào tình hình kỹ thuật của cầu, lưu tốc và chiều rộng lòng sông để dần tăng tải trọng của cầu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nhiều hơn.

Hôm qua, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh, đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ. Cầu phao này được lắp đặt tại bến phà Phong Châu cũ, nơi cách vị trí cầu Phong Châu bị sập hơn 300 mét về phía bờ nam sông Hồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.