Người dân phấn khởi với tuyến đường dành riêng cho xe đạp

Kể từ hôm nay, những người có thói quen sử dụng xe đạp ở Hà Nội đã có thể yên tâm hơn khi di chuyển, không lo cảnh tắc đường,ùn ứ hay nguy hiểm khi lưu thông cùng các phương tiện khác, bởi thành phố đã dành riêng một tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Tuyến đường này đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép giúp kết nối hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Người dân trải nghiệm trên tuyến đường mới

Tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ Ngã Tư Sở đến khu vực Cầu Giấy vốn được biết đến là tuyến đường dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, bắt đầu hôm nay, nó còn có thêm một vai trò mới, đó là tuyến đường ưu tiên dành cho người đi xe đạp đầu tiên tại Thủ đô.

Để thuận tiện hơn cho người dân, nhiều điểm trạm cho thuê xe đạp công cộng với hàng trăm chiếc cũng được bố trí dọc trên tuyến đường này, chủ yếu vào các khu vực tập trung đông người, như cổng trường Đại học, điểm buýt hay nhà ga đường sắt đô thị. Phương án này được kỳ vọng sẽ giúp người dân hướng đến việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch được đánh giá là có kết cấu hạ tầng tương đối thuận lợi, nên có thể triển khai nhanh chóng đường ưu tiên cho xe đạp. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến tiếp tục rà soát, tìm ra những tuyến đường đủ điều kiện để tiếp tục thực hiện đường cho xe đạp, góp phần thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người dân, từ đó, hạn chế cảnh ùn tắc và tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Xe chạy động cơ điện thường sử dụng pin hoặc ắc quy, những bộ phận này cần được sử dụng cũng như bảo dưỡng đúng cách để đề phòng hỏng hay cháy nổ. Sau đây là một số lưu ý dành cho các loại xe điện, trong đó có xe điện du lịch và các xe máy hay xe đạp điện.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.