Người dân quận Hoàn Kiếm ổn định lại cuộc sống sau lũ

Mực nước tại sông Hồng khu vực quận Hoàn Kiếm đã rút hết hoàn toàn. Trong ngày hôm nay (15/9), người dân dọn dẹp, khử khuẩn nơi sinh hoạt để quay trở lại cuộc sống bình thường.

Ngay sau khi nước rút, có điện nước trở lại, gia đình ông Nguyễn Ngọc Luân, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm đã lau dọn, khử khuẩn, kê lại đồ đạc và sắp xếp lại cửa hàng đồ điện nhỏ để trở lại với công việc kinh doanh. Dù là địa phương bị ảnh hưởng ngập úng do siêu bão, nhưng với sự thông báo kịp thời của chính quyền, các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình ông đã kịp chuẩn bị và rất may không có thiệt hại về tài sản.

Ông Nguyễn Ngọc Luân chia sẻ: "Sau 3 ngày bị nước ngập, hiện tại đã có điện và nước, gia đình tôi đã trở lại sinh hoạt bình thường. Chúng tôi và bà con xung quanh đang cố gắng vệ sinh sạch môi trường để khôi phục, ổn định nếp sống như xưa."

Trường Tiểu học Phúc Tân - quận Hoàn Kiếm huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các lực lượng chức năng đến làm công tác vệ sinh môi trường,

Để kịp thời đón các em học sinh trở lại trường học vào ngày đầu tuần sau những ngày bị ảnh hưởng của mưa bão, ngập úng, Trường Tiểu học Phúc Tân - quận Hoàn Kiếm đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các lực lượng chức năng đến làm công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, thay lại nguồn nước sạch để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh khi quay trở lại trường học.

Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương, đến nay, quận Hoàn Kiếm đã 100% khắc phục xong hậu quả sau lũ, ổn định lại cuộc sống bình thường của người dân. Đồng thời, quận cũng thường xuyên làm công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn để đảm bảo an toàn và sức khỏe tránh dịch bệnh sau siêu bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.