Người dân quan tâm về GPMB làm đường giao thông

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp để cải thiện cảnh quan, quản lý trật tự an ninh và giao thông đô thị, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng.

Đối với dự án trọng điểm của thành phố: đường Vành đai 2,5 đoạn từ Nguyễn Trãi (Quốc lộ 6) đến Đầm Hồng, đi qua quận Thanh Xuân, hay dự án đường Nguyễn Tuân, Gò Đống Thây, người dân phường Khương Trung đề nghị đơn giá bồi thường cần hợp lý hơn, bố trí nhà tái định cư bảo đảm chất lượng, để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Người dân phường Khương Trung đề nghị đơn giá bồi thường GPMB cần hợp lý hơn, bố trí nhà tái định cư bảo đảm chất lượng, để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Còn người dân phường Phương Liệt kiến nghị: đường Trường Chinh - Giải Phóng, giáp ranh với quận Đống Đa chưa được hoàn thiện vỉa hè và trồng cây, khiến người dân lợi dụng đổ trộm phế thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Người dân cũng đề nghị sớm triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa”. Đặc biệt là Công tác PCCC các ngõ nhỏ và chung cư mini, nhà cao tầng được người dân rất quan tâm.

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai và Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đã trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.