Người dân Slovakia biểu tình phản đối cải cách luật hình sự

Hàng nghìn người Slovakia đã tiếp tục các cuộc biểu tình trong tuần thứ 3 liên tiếp trên khắp đất nước phản đối kế hoạch cải cách luật hình sự của chính phủ, bao gồm việc giải thể Văn phòng Công tố đặc biệt chống tham nhũng.

Theo trang web tin tức Dennik N, 15.000 đến 18.000 người đã tham gia biểu tình, tăng so với 10.000 người vào tuần trước, để phản đối những thay đổi do chính phủ của Thủ tướng Robert Fico đưa ra.

Chính phủ mới đã đặt mục tiêu thông qua dự luật vào Giáng sinh sắp tới.

Cụ thể, ngay trong tháng 1/2024, chính phủ sẽ giải thể Văn phòng Công tố đặc biệt (USP) đã hoạt động trong 2 thập kỷ để chống tham nhũng và tội phạm có tổ chức. Ủy ban Châu Âu cũng đã đưa ra cảnh báo sẽ hành động chống lại Slovakia nếu nước này vi phạm luật pháp EU.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học Thái Lan đã thả thành công những chú rùa da tại vùng biển ngoài khơi đảo Phuket.

Phó Tổng Giám đốc Cơ quan biến đổi khí hậu và môi trường thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết nước này có thể phải xem xét việc di dời thủ đô Bangkok do nước biển dâng. Nhiều dự báo cho thấy thủ đô Bangkok nằm ở vùng trũng, có nguy cơ bị nước biển nhấn chìm trước cuối thế kỷ này.

Mối quan hệ Nga, Trung Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự ổn định của thế giới - đây là khẳng định của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh.

Nội các chiến tranh của Israel đang có dấu hiệu chia rẽ. Bộ trưởng Quốc phòng Israel mới đây đã thể hiện quan điểm bất đồng với Thủ tướng Netanyahu về kế hoạch cho Dải Gaza thời hậu xung đột với Hamas.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo hãng sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019 làm tổng cộng 346 người thiệt mạng. Thông tin làm gia tăng cuộc khủng hoảng có thể nhấn chìm nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn này.

Ngày 16/5, Bộ tư lệnh Mỹ (CENTCOM) cho biết nước này đã hoàn tất việc xây dựng cầu tàu viện trợ nhân đạo cho Gaza sau hơn một tháng triển khai, sẵn sàng cho việc viện trợ nhân đạo cho người dân tại đây.