Người dân thích thú với nhiều tác phẩm độc lạ

Hội hoa xuân Tao Đàn là một trong những sự kiện lễ hội tiêu biểu của TP.HCM. Sự kiện mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân thành phố mỗi dịp xuân về, nơi giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước. Đây là lần thứ 44 Hội hoa xuân được tổ chức, thời gian kéo dài trong 10 ngày từ ngày 6 đến hết ngày 15/2.

Hội hoa xuân năm nay với chủ đề Xuân Yêu thương - Tết Sum vầy. Đến với hội hoa xuân Giáp Thìn 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mới lạ.

Song song đó, năm nay, cổng chính của hội hoa xuân trên đường Trương Định được trang trí bằng hình ảnh lưỡng long trên nền hoa rực rỡ tượng trưng cho sự phồn vinh viên mãn.

Trục hồ dài từ cổng Trương Định đi vào tái hiện lại sự tích "Cá chép hóa rồng". Với hình ảnh những chú cá chép vượt vũ môn để hóa rồng thể hiện khát vọng một năm mới phát triển, phồn vinh, thịnh vượng.

Người dân thích thú với nhiều tác phẩm độc lạ

Tại hội hoa xuân Tao Đàn năm nay có thêm gian hàng trưng bày các mô hình thiên nhiên thu nhỏ trong lồng kính vô cùng độc đáo. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được thu nhỏ trong chiếc bình thủy tinh vô cùng tinh tế, tỉ mỉ.

Gian hàng trưng bày các mô hình thiên nhiên thu nhỏ trong lồng kính tại Hội hoa Xuân

Anh Trần Văn Chính - Nghệ nhân làm mô hình trong lồng kính chia sẻ: "Năm nay tôi mang đến hội hoa xuân bộ môn là tiểu cảnh trong cái thiên thái thu nhỏ trong lòng thủy tinh. Với thông điệp là mang thiên nhiên tới gần mọi người hơn, giúp mọi người thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt đợt này, tôi có mang tới cái hội hoa xuân chủ đề khủng long, về bố cục thì tất cả mọi lứa tuổi đều có thể thư giãn được bởi vì nó là không danh xanh. Ngoài ra có một đối tượng nữa đó là trẻ nhỏ, thông qua cái mô hình khủng long kết hợp với cái bố cục về thiên nhiên cũng giúp cho các bé tò mò hơn và bắt đầu yêu cái không danh xanh hơn."

Đặc biệt Hội Hoa Xuân năm nay trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc từ gỗ nguyên khối

Đặc biệt Hội Hoa Xuân năm nay trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc từ gỗ nguyên khối chiếc bàn trà "Con rồng cháu tiên" mang hình dáng bản đồ Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện. Cạnh đó còn có tác phẩm có tên "Đất nước yêu thương" với điểm nhấn là hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được thể hiện với hình tượng 2 viên ngọc quý được làm từ khối gỗ lũa có chiều cao 4m, đường kính gốc 2m.

Ngoài ra, nghệ nhân còn đem đến 3 tác phẩm rồng làm bằng gỗ đã xác lập kỷ lục guinness Việt Nam. Tất cả các tác phẩm đều có giá trị hàng tỷ đồng.

Với những khu trưng bày tác phẩm đầy độc đáo và nghệ thuật, Hội hoa xuân Tao Đàn 2024 hứa hẹn sẽ là điểm tham quan thú vị cho người dân TP.HCM trong những ngày Tết sắp đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).