Người dân TPHCM cầu chúc vùng tâm bão bình an

Chứng kiến những thiệt hại sơ bộ về người và tài sản mà cơn bão số 3 tàn phá tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… người dân TP.HCM đã chia sẻ cảm xúc xót xa, lo lắng và cầu mong người dân Hà Nội và các tỉnh vùng tâm bão được bình an.

Ngụ tại TP.Thủ Đức, anh Nguyễn Hoàng Thắng, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực xây dựng chia sẻ, tuổi thơ của anh gắn bó với khu tập thể Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội) nên khi chứng kiến hình ảnh cây cổ thụ ở khu tập thể này bật gốc đổ vào nhà người dân, may không thiệt hại về người nhưng anh không khỏi bàng hoàng, xót xa.

“Theo dõi các hình ảnh đường đi của cơn bão qua các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như hình ảnh người dân Hà Nội và các tỉnh trong tâm bão bị thiệt hại tôi rất lo lắng. Dù công tác phòng chống bão cũng đã chu đáo, cấp tập hơn hẳn nhưng những thiệt hại thật không thể đo đếm được, cầu chúc mọi người bình an. Miền Bắc cố lên nhé".

Cây cổ thụ bật gốc do bão số 3 tàn phá tại Khu tập thể Nam Đồng - Hà Nội

"Cầu mong cho bão nhẹ nhàng qua mau, mọi người đều an toàn và giảm thiểu thiệt hại về nhà cửa, vật chất. Xem hình ảnh của các anh chị phóng viên Đài Hà Nội đưa tin nhà cửa, đường phố bị bão tàn phá mà lo lắng quá, nhất là tôi lại sinh ra và lớn lên tại quận Cầu Giấy. Xem hình ảnh phố Nguyễn Văn Huyên cây cối đổ ngổn ngang khi bão tới, tôi rất xót xa. Tôi cũng thêm cảm phục các lực lượng chức năng, và các anh chị nhà báo đã dũng cảm làm nhiệm vụ trong lúc này", chị Minh Hà, giáo viên hiện ngụ tại đường Hoàng Diệu, quận 4 bày tỏ.

Trong khi đó, chị Vân Anh, nhà ở TP.Thủ Đức, quê Hải Phòng cũng bày tỏ lo lắng bởi bản thân đi làm xa chỉ có một mình mẹ ở quê nhà. Chị chia sẻ: "Nhà ở Hải Phòng mà mình lại làm việc tận TP.HCM, chứng kiến cơn bão đổ bộ trực tiếp vào Hải Phòng mà lo lắng không yên. Giữa TP.HCM yên bình lại cảm thấy bứt rứt vì không giúp gì được cho bố mẹ và quê hương. Mong gia đình và tất cả mọi người bình an, mau bão tan nhanh và không để lại hậu quả gì quá thảm khốc".

Còn bạn Hoàng Minh, ngụ tại quận Bình Thạnh cũng chia sẻ: "Tôi có gia đình người em ruột ở khu nhà ở cán bộ chiến sĩ Tổng cục 5 xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, nhìn hình ảnh các ngôi nhà và cây cối phải giằng, chống đỡ bằng sào, dụng cụ sắt, mà rất thương. Còn bố mẹ của tôi lại ở Quảng Ninh, tôi mong sao bà con quê tôi “chân cứng đã mềm” vượt qua sự tàn phá nặng nề của cơn bão, mong tất cả đều  được bình an may mắn và mạnh mẽ chống chọi trong và sau cơn bão này".

Nghe tin cơn bão số 3 sơ bộ đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương, nhiều nhà ở bị hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh bị ngã đổ, anh Phạm Quang Chiến, thành viên của CLB Doanh nhân 2030 (TP.HCM), từng tham gia nhiều chuyến thiện nguyện trên mọi nẻo đường của đất nước chia sẻ: “Thiên tai là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi nó xảy đến thì dường như sự mất mát, khó khăn lại khiến người chúng ta thương yêu nhau hơn và cùng  hướng về Thủ đô thân yêu cũng như các tỉnh trong tâm bão ở miền Bắc. Để chung tay sẻ chia, chúng tôi đang cùng nghĩ tới những chiến dịch thiện nguyện để ấm lòng với bà con vùng tâm bão. Trước mắt, chúng tôi cầu chúc tất cả mọi người đều an toàn và khoẻ mạnh. Mong cơn bão tan nhanh”.

Nhiều nghệ sĩ của TP.HCM cũng đã liên tục cập nhật tình hình siêu bão và nhắn gửi mọi người cẩn thận giữ an toàn ngay thời điểm này. Trên trang cá nhân, Đen Vâu bày tỏ sự lo lắng cho người dân ở vùng bão: "Nghe tin tức mà sợ, mà thương. Mong người người nhà nhà bình an qua cơn bão dữ. Mong các cô chú anh chị đang trong nhiệm vụ chống bão sẽ luôn được an toàn. Việt Nam ơi cố lên".

Tương tự, ca sỹ Lam Trường cũng bày tỏ: "Cơn bão lần này mạnh lắm, mong cho mọi người được an toàn, không thiệt hại, ảnh hưởng nhiều, mong cho cơn bão chóng suy yếu”. Ca sỹ Đan Trường cũng xin dời ngày ra mắt MV mới vào thời điểm khác, để chúng ta cùng nhau tập trung chia sẻ và ứng phó với cơn bão Yagi. Ca sỹ cũng mong mọi người được bình an.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.