Người dân TP.HCM xếp hàng tiễn biệt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Tại Hội trường Thống nhất, TP.HCM, sáng sớm nay, 26/7, khi trời còn chưa tỏ, rất đông bà con các tầng lớp nhân dân đã đến chờ để được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Rất đông bà con các tầng lớp nhân dân đã đến chờ để được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng trăm các đoàn đại biểu và các tầng lớp nhân dân, trong đó có rất nhiều các bạn trẻ lần lượt, nghiêm trang tới tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ai cũng chỉ muốn được chia sẻ, nén lại và vượt qua niềm đau thương khi phải vĩnh biệt vị lãnh đạo tài giỏi, giản dị và dành cả cuộc đời mình cống hiến, tận tâm với đất nước, với sự nghiệp phát triển của Tổ quốc Việt Nam.

Đúng 7h sáng nay, các đoàn đầu tiên đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam, đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng; khối các trường học trên địa bàn.

Hội trường Thống nhất, TPHCM - nơi tổ chức trọng thể Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại phía Nam.
Bên ngoài Hội trường Thống nhất sáng sớm nay, 26/7.

Tính đến 10h15 phút hôm qua, 25/7, tại TP.HCM đã có tổng cộng 691 đoàn, trong đó 40 đoàn của Trung ương, 19 đoàn khách nước ngoài , 632 đoàn trong nước... và hàng vạn người dân đến viếng riêng lẻ. Nhiều người dù sức khỏe đang không tốt, người khó khăn khi di chuyển... cũng mong đến nơi tổ chức chức lễ viếng để được thắp nén nhang, tiễn biệt vị lãnh đạo tài ba của Đảng - người đã để lại niềm yêu kính, khâm phục trong trái tim đồng chí, đồng bào.

Theo chương trình, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ diễn ra đến 12h30 hôm nay. Tiếp đó sẽ là lễ truy điệu và lễ an táng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.