Người dân vẫn lo chống trộm hơn phòng cháy

Thời gian qua, đã xảy ra rất nhiều những vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng xuất phát từ những ngôi nhà không lối thoát hiểm. Thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, trên địa bàn thành phố Hà Nội có khoảng 70% là nhà ống; hàng trăm nghìn nhà ở kết hợp với kinh doanh chỉ có một lối thoát nạn là cửa ra vào. Có thể thấy lối thoát an toàn khi xảy ra cháy nổ chưa được người dân coi trọng, nhất là với nhà ống, nhà tập thể, chung cư bịt kín bằng “chuồng cọp” để chống trộm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành công văn về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô. Đây là điểm mới trong công tác điều hành cung ứng điện và vận hành hệ thống điện quốc gia, đảm bảo tính linh hoạt, phù hợp với thực tế, nhằm chủ động trong mọi tình hình.

UBND quận Hoàn Kiếm thông báo sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, 138 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5, UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân thành phố treo cờ Tổ quốc.

Trước thềm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10 nghìn lượt khách.

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.