Người dân xếp hàng từ sớm tham quan tháp nước Hàng Đậu

Tháp nước Hàng Đậu, công trình kiến trúc gần 130 năm tuổi lần đầu tiên mở cửa cho khách tham quan. Hôm nay, ngày đầu tiên công trình này đón khách, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân và du khách đã xếp hàng để chờ đến lượt được vào tham quan .

Sáng nay (17/11), trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, tháp nước Hàng Đậu (Ba Đình, Hà Nội) chính thức mở cửa đón khách tham quan không gian trưng bày "Sắp đặt Nước và di sản Tháp nước Hàng Đậu".
Theo kế hoạch, đến 9h sáng Tháp nước Hàng Đậu mới mở cửa đón khách, thế nhưng từ đầu giờ sáng đã có hàng trăm người dân xếp hàng dài đứng chờ để được lần đầu vào tham quan.
Do lượng người quá đông, Ban tổ chức đã phải chia thành 3 khu vực chờ, người dân và du khách sẽ lần lượt vào tham quan tháp nước theo hướng dẫn và quy định.
Để thuận lợi cho việc tham quan, ban tổ chức đã tạo điều kiện cho người dân đăng ký online từ trước đó vài ngày.
Mỗi đợt vào tham quan tháp nước, ban tổ chức giới hạn chỉ từ 15 - 20 người vào, nhằm bảo vệ hiện trạng công trình và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dân.
Nhiều người dân xếp hàng, háo hức với bộ đồ livestream, sẵn sàng khoe với mọi người khi được vào bên trong tháp nước.
"Tôi có nhiều kỷ niệm tuổi thơ ở Hà Nội nhưng cũng chưa bao giờ được vào tham quan bên trong tháp nước Hàng Đậu. Khi nghe tin tháp nước sắp mở cửa cho người dân vào chiêm ngưỡng, cách đây vài ngày tôi đã đạp xe từ Hải Phòng lên Hà Nội để chờ giây phút lần đầu được vào tham quan. Sau khi xem xong ở đây, tôi sẽ tiếp tục đạp xe sang Nhà máy xe lửa Gia Lâm để tiếp tục được ngắm các tác phẩm nghệ thuật lần đầu được giới thiệu", bác Nguyễn Trọng Cần (quê Hải Phòng) chia sẻ.
Sau nhiều năm “ngủ quên” và xuống cấp vì không sử dụng, bốt Hàng Đậu đã được các kiến trúc sư, chuyên gia cải tạo, tổ chức trưng bày Không gian sắp đặt Nước và Di sản tháp nước Hàng Đậu, mở cửa để người dân đến tham quan. Kế hoạch này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, do Sở Văn hóa - Thể thao thành phố, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức.
Đến với không gian trưng bày tại bốt Hàng Đậu, mọi người sẽ được trải nghiệm không gian triển lãm nghệ thuật sắp đặt kết hợp giữa vật liệu tái chế và hệ thống âm thanh, ánh sáng của nước.
Bên ngoài tháp nước Hàng Đậu, ban tổ chức cũng bố trí các không gian nghệ thuật sắp đặt. Tại đây, khi dùng điện thoại để quay lên hình, người dân sẽ được xem lại các hình ảnh so sánh giữa xưa và nay tại tháp nước Hàng Đậu. Qua đó, giúp mọi người kết nối, có thêm tương tác với di sản.
Không gian trưng bày ""Sắp đặt Nước và di sản tháp nước Hàng Đậu" sẽ mở cửa trong khung giờ 8h - 11h và 14h - 21h từ ngày 17 - 26/11/2023 và có thể kéo dài hơn.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.