Người di cư đến Tây Ban Nha cao kỷ lục

Hơn 1.000 người di cư đã đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha chỉ trong một ngày thứ Bảy (21/10), sau khi thực hiện hành trình nguy hiểm từ châu Phi.

Hội Chữ thập đỏ, nơi đang giúp điều trị cho những người di cư, cho biết một chiếc thuyền gỗ đến El Hierro chở 320 người, số lượng người đến kỷ lục trên một chiếc thuyền. Kỷ lục trước đó là chiếc thuyền chở 271 người cập bến El Hierro hôm 03/10.

Số người di cư đến Tây ban nha cao kỷ lục. 

Những người đến hôm thứ Bảy bao gồm 783 người ở El Hierro, 98 người ở Tenerife và 150 người ở Gran Canaria. Bảy hòn đảo thuộc quần đảo Đại Tây Dương đã trở thành điểm đến chính của những người di cư tìm đường đến Tây Ban Nha, và năm nay số người cố gắng vượt biên từ Senegal và các nước châu Phi khác đã gia tăng.

Hơn 1.000 người di cư đã đến quần đảo Canary của Tây Ban Nha

Theo số liệu chính thức, từ ngày 01/01 đến 15/10 năm nay, quần đảo này đã tiếp nhận 23.537 người di cư, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo tổ chức từ thiện Walking Borders, ít nhất 1.000 người đã thiệt mạng khi vượt biên trong năm nay. Quyền Bộ trưởng di cư Tây Ban Nha ngày 19/10 cam kết gói viện trợ trị giá 50 triệu euro (52,86 triệu USD) để giúp Quần đảo Canary đối phó với "dòng di cư bất thường".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.