Một người đi theo ông Minh Tuệ tử vong

Sau ba ngày đi theo ông Thích Minh Tuệ, người đàn ông 47 tuổi bị sốc nhiệt, được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo nguồn tin riêng của Đài Hà Nội, đoàn người ăn mặc kiểu tu hành của ông Thích Minh Tuệ đến thành phố Đông Hà, Quảng Trị vào ngày 29/5. Lực lượng chức năng địa phương đã hỗ trợ đoàn này đi đường tránh và bố trí họ nghỉ tại phường 2 Đông Hà.

Trung tá Ngô Nhật Tân - Trưởng Công an thành phố Đông Hà hỗ trợ đoàn người đi theo ông Minh Tuệ qua địa phận.

Cũng trong tối 29/5, 4 người trong đoàn bị bong gân đã được lực lượng chức năng địa phương đưa đi điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Triệu Phong, trong đó có ông L.T.S.

10h sáng 30/5, đoàn tiếp tục khởi hành đi Huế thì sức khoẻ ông S chuyển biến xấu và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

BSCKII Phan Xuân Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, ông S nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, cơ thể tím tái và ngừng tuần hoàn hô hấp nên sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, bệnh nhân tử vong do bị sốc nhiệt, suy đa tạng, tiêu cơ vân.

Ông L.T.S nhập viện cấp cứu.

Hiện tại, thi thể ông S được lưu lại nhà xác của bệnh viện để làm thủ tục bàn giao cho gia đình. Cơ quan chức năng đang xác minh danh tính, nhân thân do nạn nhân không mang giấy tờ tùy thân.

Trong một tháng qua, ông Thích Minh Tuệ được biết đến như một người tu tập theo pháp môn Hạnh Đầu Đà qua nhiều hình ảnh và video clip đăng trên mạng xã hội. Ông đã đi bộ khất thực qua nhiều tỉnh thành từ Bắc đến Nam suốt 4 năm qua. Gần đây, rất nhiều người ăn mặc theo lối tu hành, đầu cạo trọc đi theo ông Thích Minh Tuệ, gây sự chú ý cho nhiều người dân ở các tỉnh thành ông đi qua.

Cơ quan chức năng ở các tỉnh thành đã phải cắt cử, bố trí lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông do đám đông đi theo ông Minh Tuệ thành hàng dài lộn xộn trên các tuyến đường quốc lộ có nhiều xe cộ qua lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Thẩm mỹ phong thủy" để có thể thay đổi phong thủy, rước tài lộc, thay đổi vận mệnh của bản thân - thực chất đó chỉ là chiêu trò đánh vào sự mê tín, niềm hy vọng mù quáng vào những kết quả tốt đẹp để “moi tiền” của người nhẹ dạ.

Theo các chuyên gia y tế, Thành phố Hà Nội cần tăng cường các giải pháp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết ngay từ các ổ dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội có thêm 73 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 35 ca so với tuần trước đó. Ngoài ra, tuần qua ghi nhận thêm 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại quận Đống Đa và huyện Đan Phượng.

Số ca mắc sởi đang gia tăng đáng kể tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, TP.HCM liên tiếp ghi nhận các ca bệnh sởi hầu hết chưa tiêm vaccine phòng bệnh. Đây cũng chính là điều mà nhiều chuyên gia đã cảnh báo ở những mùa dịch trước đó.

Một bên vai trẻ nhô cao hơn, bên đối diện thấp xuống, xuất hiện bướu gồ vùng lưng khi đứng hoặc ngồi là những dấu hiệu nhận biết trẻ đang mắc gù, vẹo cột sống. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở trẻ em hiện nay.