Người đẹp Quảng Nam bất ngờ đăng quang Miss Grand Vietnam 2024

Vượt qua nhiều ứng cử viên cho ngôi vị cao nhất như Lê Phan Hạnh Nguyên, Bùi Lý Thiên Hương, Nguyễn Thị Lệ Nam, người đẹp đến từ Quảng Nam – Võ Lê Quế Anh đã giành ngôi vị cao nhất trong chung kết Miss Grand Vietnam 2024, khiến người hâm mộ sắc đẹp bất ngờ.

Sau hơn 1 tháng tranh tài, 36 thí sinh bước vào chung kết Miss Grand Vietnam 2024. Đêm thi được tổ chức tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận), thu hút sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Mở đầu đêm thi, Top 36 đã xuất hiện tràn đầy năng lượng và tự tin. Các thí sinh trải qua các phần thi như hô tên, trang phục áo tắm, dạ hội, hùng biện,…

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Lê Hoàng Phương cùng Top 36 Miss Grand Vietnam 2024 mở màn đêm chung kết (Nguồn: Ban tổ chức)

Với top 10 chung cuộc, hai ứng viên cho ngôi vị danh giá tại cuộc thi là Bùi Lý Thiên Hương và Nguyễn Thị Lệ Nam (Nam Anh) đã dừng chân đầy tiếc nuối. Kết quả này khiến khán giả ngỡ ngàng và có nhiều tiếc nuôi vì cả hai thí sinh được đánh giá là khá mạnh và được yêu thích tại Miss Grand Vietnam 2024. Đặc biệt, Bùi Lý Thiên Hương còn từng trong top 10 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm 2023, nhưng đến năm nay người đẹp chỉ đạt Top 15 chung cuộc.

Dù nhận được sự yêu mến từ khán giả, Lệ Nam không thể tiến sâu hơn. (Nguồn: Ban tổ chức)
Bùi Lý Thiên Hương dừng chân bất ngờ tại Top 15, nhận giải thưởng "Best in Evening Gown" (Trình diễn Trang phục dạ hội đẹp nhất) (Nguồn: Ban tổ chức)

Top 10 được gọi tên gồm: Trần Hồng Ngọc, Lâm Thị Bích Tuyền, Nguyễn Đặng Huyền Trang, Vũ Thị Thu Hiền, Nguyễn Phạm Thiên Kim, Lê Phan Hạnh Nguyên, Khuất Nguyễn Bảo Châu, Phạm Thị Ánh Vương, Võ Lê Quế Anh, Dương Thị Hải My.

Top 10 Miss Grand Vietnam 2024 lộ diện. (Nguồn: Ban tổ chức)

Trong phần thi thuyết trình về hòa bình – phần thi quen thuộc tại Miss Grand, các thí sinh đã có những câu trả lời khá tự tin, thuyết phục.

Sau top 10, 5 thí sinh xuất sắc nhật được gọi tên lần lượt là Phạm Thị Ánh Vương, Võ Lê Quế Anh, Vũ Thị Thu Hiền, Lâm Thị Bích Tuyền và Lê Phan Hạnh Nguyên. Top 5 bước vào phần thi cuối cùng là phần thi ứng xử, với những câu hỏi về sự thượng tôn pháp luận, ảnh hưởng của trí tuệ AI, hay giá trị của danh dự,…

Top 5 Miss Grand Vietnam 2024 là những cái tên "vừa quen vừa lạ" (Nguồn: Ban tổ chức)

Dù khá tự tin trong phần thi này, nhưng câu trả lời của các thí sinh trong Top 5 chưa có nhiều sự đột phá và nằm ở mức an toàn.

Kết quả chung cuộc, người đẹp đến từ Quảng Nam – Võ Lê Quế Anh đã vượt qua các đối thủ nặng ký còn lại để giành vương miện Miss Grand Vietnam 2024. Kết quả này lập tức gây ra luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Quế Anh có màn thể hiện không nhiều sự nổi bật, thiếu điểm nhấn. Không ít khán giả còn so sánh với Á hậu 1 Lê Phan Hạnh Nguyên khi có sự ổn định trong suốt mùa thi, cũng như thể hiện ấn tượng trong đêm chung kết.

Võ Lê Quế Anh trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Nguồn: Ban tổ chức)

Tân hoa hậu Hòa bình Việt Nam sinh năm 2001, cao 1,72 m, từng giành giải Á khôi Đại học Huế 2020, top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020 và giành Á hậu 1 Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Cô tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc tại Đại học Huế. Hiện Quế Anh đang hoạt động nghệ thuật tự do.

Võ Lê Quế Anh đăng quang Hoa hậu ở tuổi 23 (Nguồn: Ban tổ chức)

Các ngôi vị còn lại gồm Lê Phan Hạnh Nguyên (Á hậu 1), Vũ Thị Thu Hiền (Á hậu 2), Lâm Thị Bích Tuyền (Á hậu 3) và Phạm Thị Ánh Vương (Á hậu 4).

Lê Phan Hạnh Nguyên đang là cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất khi đạt Á hậu 1 - Miss Grand Vietnam 2024 (Nguồn: Ban tổ chức)

Ngoài các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng khác như: Trang phục dân tộc đẹp nhất cho tác phẩm "Khảm xà cừ" của tác giả Nguyễn Ngọc Tứ thuộc team mentor NTK Nguyễn Minh Công. Trang phục sẽ đồng hành cùng tân hoa hậu tại phần thi Trang phục dân tộc ở cuộc thi Miss Grand International 2024, Thuyết trình về hòa bình hay nhất thuộc về thí sinh Khuất Nguyễn Bảo Châu,…

"Khảm xà cừ" được đánh giá cao ngay khi xuất hiện tại phần thi National Costume. (Nguồn: Ban tổ chức)
Thí sinh Khuất Nguyễn Minh Châu thắng giải "Thuyết trình về hòa bình hay nhất"

Tân hoa hậu sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Grand International 2024, tổ chức tại Campuchia và Thái Lan vào tháng 10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những điểm gây chú ý nhất của Venice năm nay là sự xuất hiện của cặp đôi vàng Hollywood một thời – Angelina Jolie và Brad Pitt.

Chương trình "Chị Đẹp đạp gió 2024" mùa 2 đang khiến mạng xã hội bùng nổ thảo luận về danh sách nghệ sĩ tham gia.

Cộng đồng yêu nhan sắc đang liên tiếp đưa ra dự đoán về những ứng viên sáng cho ngôi vị cao nhất của Miss International Queen 2024 sẽ được diễn ra vào tối 24/08. Để giành được vương miện, Tường San sẽ phải vượt qua nhiều cái tên đáng gờm.

Nguyễn Tường San đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là vòng thi bán kết bùng nổ tại đấu trường Miss International Queen – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024. Thậm chí khán giả cả trong nước lẫn quốc tế còn kỳ vọng rằng cô gái 19 tuổi hoàn toàn có thể là Hương Giang thứ hai của Việt Nam, chiến thắng Miss International Queen năm nay.

Bộ phim tài liệu khám phá những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất Trái Đất - Planet Earth III được yêu thích trên toàn thế giới vừa lập kỷ lục trong danh sách đề cử tại giải Emmy 2024. Đặc biệt, tập phim có sự xuất hiện của hang Sơn Đoòng - kỳ quan nổi tiếng của Việt Nam, cũng có mặt trong đề cử.

Vào hai ngày 11 và 12/9, tại Nhà hát Hồ Gươm, đoàn nghệ sĩ danh tiếng Malandain Ballet Biarritz lần đầu xuất hiện cùng sự trở lại của dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles với vở ballet “The Season”.