Người đưa miến So xuất ngoại | Con đường doanh nhân | 28/04/2024

Từng bị cụt vốn, phá sản vì miến, phải tìm đường ra nước ngoài xuất khẩu lao động suốt 18 năm, nhưng cũng chính sợi miến Làng So đã đưa anh Dương Đình Khôi trở về quê hương với quyết tâm khôi phục và phát triển nghề truyền thống của cha ông lên một tầm cao mới. Sau 6 năm bền bỉ gây dựng, anh là người đầu tiên của làng nghề đưa sản phẩm miến So 'xuất ngoại'.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một người dân sinh ra và lớn lên tại làng nghề, anh Đỗ Đăng Tưởng là người trải nghiệm và thấu hiểu được những vất vả trong quá trình sản xuất tại đây. Xuất phát từ mong muốn có thể làm một việc giúp cho người dân tại làng nghề của mình, anh Tưởng đã nảy sinh ra ý tượng sáng tạo sản phẩm có thể áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Thời trang được xem là một vòng tuần hoàn, mốt của nhiều năm trước có thể gây sốt ở thời điểm hiện tại. Đó là một trong những lý do khiến việc mua bán đồ thời trang đã qua sử dụng được nhiều người ưa chuộng.

Sau đại dịch Covid-19 là sự lên ngôi của mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok. Nhiều người sử dụng chúng như một công cụ kinh doanh, bán hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Gần đây, hình thức bán hàng qua livestream - phát trực tiếp trên mạng xã hội đang là xu hướng được nhiều người bán hàng online ưa chuộng.

11 triệu cho cá nhân có thu nhập và 4,4 triệu cho 1 người phụ thuộc, mức giảm trừ gia cảnh này đang được cho là quá thấp và không còn phù hợp thực tế chi tiêu cuộc sống hiện nay, nhất là đối với người làm công ăn lương sống ở khu vực thành thị. Cần sớm nâng mức khởi điểm chịu thuế và giảm trừ gia cảnh là ý kiến nhận được nhiều sự đồng thuận.

Điều đặn mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, cứ khoảng 16 giờ chiều tại con ngõ 15 Phương Mai quận Đống Đa, hàng dài người lại xếp hàng trật tự ngay ngắn để nhận những suất cơm miễn phí. Đây là mô hình từ thiện đầy ý nghĩa do các thành viên tình nguyện của nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm khởi xướng.

Thanh toán bằng QR code, ví điện tử hoặc chuyển khoản đã trở thành thói quen của rất nhiều người. Thanh toán không dùng tiền mặt phổ biển đến mức sạp hàng nào cũng có QR code, tiểu thương nào cũng thành thạo việc chuyển khoản và kiểm tra số dư.